25/03/2016 08:50 GMT+7

​Di Maria tỏa sáng, Argentina đánh bại Chile

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Sáng 25-3 (giờ VN), Argentina đã quật ngã Chile với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018.

Các cầu thủ Argentina ăn mừng. Ảnh: Reuters

Điểm đáng chú ý nhất ở trận này là sự trở lại của siêu sao Lionel Messi sau khi đã vắng mặt 4 lượt trận đầu tiên vì chấn thương. Messi chơi không tồi nhưng người hùng của của Argentina lại là Angel Di Maria và hậu vệ còn vô danh Mercado với những bàn thắng tuyệt đẹp.

Video clip bàn thắng trận Chile - Argentina. Nguồn: Youtube

Chile bất ngờ có bàn mở tỷ số từ khá sớm ở phút 11. Trong một tình huống đá phạt góc, các hậu vệ Argentina đã lơi lỏng để Felipe Gutierez bật cao đánh đầu trong tư thế trống trải tung lưới thủ thành Sergio Romero.

Bị dẫn bàn, Argentina tràn lên tấn công dữ dội và họ cũng sớm có bàn gỡ hòa sau một pha dứt điểm kỹ thuật của Di Maria ở phút 19. Từ đường phối hợp của các đồng đội, bóng đến chân Di Maria trong vòng cấm địa ở tư thế không thực sự thuận lợi nhưng tiền vệ của PSG vẫn tung ra được cú cứa lòng tuyệt đẹp bằng chân phải, gỡ hòa 1-1 cho Argentina.

Di Maria ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Reuters

6 phút sau đó, Argentina có tiếp bàn nâng tỷ số lên 2-1 do công hậu vệ Marcedo. Từ một pha khống chế bóng trong vòng cấm địa của Messi, bóng bật ra đến tầm sút của Mercado và hậu vệ 29 tuổi này tung cú ngã người dứt điểm tuyệt đẹp làm tung lưới thủ thành Claudio Bravo.

Sau 2 bàn thắng này, Argentina tiếp tục tấn công áp đảo và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đáng tiếc Sergio Aguero lại không thể tận dụng thành công.

Mercado (trái) cùng Messi lập công trong bàn thắng thứ 2. Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, Argentina chủ động chơi chậm lại, tạo điều kiện cho Chile kiểm soát thế trận. Đội chủ nhà cũng tạo ra được khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng sự vô duyên của các chân sút Chile và phong độ xuất sắc của thủ thành Romero đã giúp Argentina giữ vững mành lưới. Chung cuộc, Argentina thắng Chile 2-1.

Trận thắng này giúp Argentina vượt mặt chính Chile để vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 8 điểm sau 5 trận, còn Chile tụt xuống thứ 6 với 7 điểm. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên