04/09/2014 21:55 GMT+7

Di Maria được khen ngợi

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền vệ 26 tuổi Di Maria đã nhận được nhiều lời khen ngợi, sau khi tỏa sáng giúp đội tuyển Argentina đá bại nhà vô địch thế giới Đức 4-2 ở trận giao hữu trên sân khách Esprit Arena rạng sáng 4-9 (giờ VN).

Ở trận đấu này, tuyển Argentina nhập cuộc tốt hơn và dẫn trước bốn bàn chỉ sau 49 phút thi đấu. Trong đó Di Maria ghi một bàn và thực hiện ba đường chuyền giúp Sergio Aguero, Erik Lamela, Federico Fernandez lập công. Còn hai bàn gỡ của tuyển Đức được ghi do công của Andre Schurrle phút 52 và Mario Goetze phút 78.

Với màn trình diễn tuyệt vời đó, Di Maria đã nhận được rất nhiều lời khen từ báo chí thế giới. HLV tuyển Argentina Gerardo Martino cũng hết lời khen ngợi tiền vệ này khi nói với báo điện tử Goal.com: “Di Maria đã chứng minh anh là một trong năm tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Anh ấy đang chơi nổi bật hơn nhiều so với những trận đấu ở VCK World Cup 2014”.Ở trận chung kết World Cup 2014 cách đây 50 ngày, Argentina đã thất bại 0-1 trước Đức với bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền vệ Mario Goetze ở phút 113.

Trong trận đấu đó, tiền vệ Di Maria không thể ra sân do chấn thương. Vì vậy, việc Di Maria chơi quá hay ở trận này đã khiến giới truyền thông thế giới nhận định: nếu Di Maria có mặt ở trận chung kết thì có lẽ mọi thứ đã khác. Tuy nhiên, HLV tuyển Đức Joachim Loew không đồng ý với quan điểm đó khi trả lời Hãng tin Reuters: “Chúng tôi vẫn sẽ đánh bại Argentina ở trận chung kết World Cup 2014 ngay cả khi Di Maria có ra sân. Đó là ngày mà tất cả chúng tôi đều rất mạnh mẽ”.

Đối với HLV Gerardo Martino, ông đã có màn ra mắt tuyệt vời. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội tuyển Argentina đã bước đầu bỏ đi sự thực dụng, thay vào đó là lối đá tấn công đa dạng và hiệu quả. Đặc biệt, sự vắng mặt của tiền vệ đội trưởng Lionel Messi đã tạo điều kiện cho các cầu thủ Argentina chơi thoải mái hơn. Tuy nhiên, HLV Gerardo Martino cũng thừa nhận: “Không dễ để xây dựng một đội bóng mới và tôi còn rất nhiều việc phải làm với tuyển Argentina”.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, tuyển Anh đã đá bại Na Uy 1-0 với bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney từ chấm phạt đền ở phút 68. Kết quả các trận còn lại diễn ra rạng sáng 4-9: Ukraine - Moldova: 1-0, Đan Mạch - Thổ Nhĩ Kỳ: 1-2, CH Czech - Mỹ: 0-1, Ireland - Oman: 2-0.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên