24/05/2013 07:30 GMT+7

Dời đại hội VFF đến giữa tháng 10

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Sáng 23-5, thường trực LĐBĐVN (VFF) đã họp và đi đến thống nhất sẽ hoãn đại hội VFF dự kiến tổ chức ngày 5-6 sang tháng 10 (có thể là ngày 15-10).

TT - Sáng 23-5, thường trực LĐBĐVN (VFF) đã họp và đi đến thống nhất sẽ hoãn đại hội VFF dự kiến tổ chức ngày 5-6 sang tháng 10 (có thể là ngày 15-10).

Lý do khiến phải lùi thời điểm diễn ra đại hội là cho đến thời điểm này hồ sơ pháp lý của hai ứng viên chủ tịch VFF, ông Lê Khánh Hải và ông Lê Hùng Dũng, chưa hoàn thiện. Kế đến, việc kiểm phiếu tín nhiệm nhầm trong cuộc họp ban chấp hành VFF ngày 15-5 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của VFF và ứng viên người nhà nước tham gia đại hội. Hơn nữa, từ ngày 28-5 đến 2-6 chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ đi họp FIFA, tại cuộc họp này FIFA sẽ có những điều chỉnh đối với hoạt động của các liên đoàn thành viên. Do đó theo thường trực VFF, việc lùi đại hội đến tháng 10 là cần thiết để kiện toàn công tác chuẩn bị, cập nhật quy định mới của FIFA và để tổ chức một đại hội minh bạch.

Cùng ngày, ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch hội đồng quản trị Eximbank và hiện là phó chủ tịch VFF, đã có cuộc trao đổi với báo chí xoay quanh đại hội VFF khóa 7. Ông Dũng chia sẻ: “Tôi cũng là người nhà nước khi là chủ tịch HĐQT của một công ty lớn của Nhà nước tại TP.HCM (Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC). Vì vậy, nếu người phát ngôn của Bộ VH-TT&DL nói chỉ anh Lê Khánh Hải là người nhà nước còn tôi thì không là không đầy đủ”.

Ông Dũng nói thêm: “Tôi nghĩ hai ứng viên chủ tịch VFF phải chứng tỏ năng lực của mình trước công luận, giới chuyên môn bóng đá. Vận động không có gì sai nếu nó được làm một cách công khai, minh bạch. Tôi chưa thấy quy định nào của Nhà nước nói rằng khi cơ quan chủ quản chưa đồng ý thì các ứng viên không được phát biểu. Lần đầu nếu có sự tranh luận của hai ứng viên chủ tịch VFF thì cũng là xu hướng dân chủ của xã hội hiện đại. Vì vậy người ta có thể dùng các phương pháp cần thiết nếu luật pháp không cấm”.

Trả lời báo chí về “một cuộc đấu tay đôi” đề án tranh cử với ông Lê Khánh Hải, ông Dũng đáp: “Tôi rất hào hứng với việc đó. Tôi muốn cuộc đấu này không phải cuộc đấu có “quân xanh” mà là cuộc tranh cử thật sự. Ai thắng cũng được nhưng sẽ thổi luồng khí mới cho bóng đá VN, tranh cử đối kháng và chỉ biết kết quả sau khi kiểm phiếu, người nào giỏi người ấy thắng. Nếu đưa ông A mà ông A thắng cử thì buồn lắm. Nếu Bộ VH-TT&DL vận động hay dùng các biện pháp được luật pháp chấp nhận để ủng hộ ông Hải, tôi chấp nhận”.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên