04/10/2012 18:51 GMT+7

Derby Milan ế

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cuối tuần này, thành Milan sẽ cực kỳ sôi động với trận derby giữa AC Milan và Inter Milan. Tuy nhiên trong thời buổi kinh tế khó khăn, nền bóng đá Ý đi xuống, trận đấu lớn nhất thế giới này có thể gặp hiện tượng "khán đài trống".

TTO - Cuối tuần này, thành Milan sẽ cực kỳ sôi động với trận derby giữa AC Milan và Inter Milan. Tuy nhiên trong thời buổi kinh tế khó khăn, nền bóng đá Ý đi xuống, trận đấu lớn nhất thế giới này có thể gặp hiện tượng "khán đài trống".

Trong quá khứ khi Milan đối đầu Inter, đó là trận đấu đầy ắp ngôi sao, khán giả và sự quan tâm của khán giả khắp thế giới. Nhưng nay trong tổng số 80.000 ghế tại sân San Siro, người ta mới chỉ bán được 55.000 vé.

Chính vì vậy, đội trưởng AC Milan Massimo Ambrosini đã phải lên tiếng kêu gọi: "Trận derby sẽ vô nghĩa nếu không có quý vị. Hãy mua vé vì chúng ta sẽ cùng nhau đến sân vận động để thắng trận cầu quan trọng này".

Còn chủ tịch AC Milan Adriano Galliani viết: "Có thể là khủng hoảng, kinh tế đi xuống hay sa sút thành tích của Milan và Inter, nhưng đây là lần đầu tiên trong 26 năm lượng vé bán ra thấp như vậy. Tôi cầu mong các tifosi (cổ động viên trong tiếng Ý) hay đến lấp đầy khán đài".

Trong hai mùa bóng vừa qua dù kinh tế Ý đã bắt đầu khủng hoảng nhưng trận derby thành Milan luôn đầy kín khán giả. Mùa năm ngoái, khán giả đến sân San Siro xem trận derby là 79.612 người, còn năm trước nữa là 80.000 người. Mùa này, AC Milan có vẻ như đang bị khán giả quay lưng sau khi bán đi các ngôi sao lớn của mình như Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva và Antonio Cassano. Từ đầu mùa đến nay trong khuôn khổ Serie A, Milan mới chỉ có một trận trên sân nhà, và ở trận đó chỉ 28.000 người vào sân San Siro. Đây cũng là lượng khán giả thấp nhất đến sân San Siro kể từ khi ông Silvio Berlusconi làm chủ Milan vào năm 1986.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên