10/06/2014 23:42 GMT+7

Đen vỏ, đỏ lòng

HỮU CHƠN (Q.9, TP.HCM)
HỮU CHƠN (Q.9, TP.HCM)

TT - Không chỉ là trụ cột trên hàng tấn công của đội tuyển Bờ Biển Ngà, tiền đạo Didier Drogba còn biết ghi những bàn thắng đẹp ở ngoài đời.

Cuối tháng 5 vừa qua, “viên ngọc đen” của bóng đá châu Phi này đã tặng 1 triệu euro cho gia đình những nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ nổ hầm mỏ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Việc làm trên diễn ra ngay sau lúc anh chia tay CLB Galatasaray. CĐV càng cảm động hơn khi biết rằng anh thi đấu cho đội bóng này chỉ hơn một mùa giải.

Chú “voi rừng” cũng không ngờ hành động của mình đã lan tỏa thành phong trào làm từ thiện. Trước thềm World Cup 2014, các tuyển thủ Ghana đã góp tiền giúp đỡ một CĐV trung thành là Baby OJoe Joe, vừa trải qua cuộc phẫu thuật gan và thận nhưng không đủ tiền trả viện phí.

Còn đội tuyển Croatia thì ủng hộ hết số tiền 180.000 USD mà họ được thưởng nhờ giành vé đến Brazil cho gia đình các nạn nhân qua đời vì lũ lụt. Trái với phong cách “phớt Ănglê” thường thấy, các cầu thủ Anh cũng tổ chức một buổi tiệc, quyên góp được gần 450.000 USD để ủng hộ những tổ chức từ thiện.

Khán giả Thổ Nhĩ Kỳ còn khâm phục chân sút 36 tuổi này khi trong một pha “không chiến” với anh, cầu thủ David Barral của đội Orduspor bị chấn thương đầu. Ngay sau trận đấu, anh đã đến bệnh viện thăm “đối phương”.

Là “sát thủ” khi thi đấu, nhưng trong cuộc sống đời thường Drogba là người giàu lòng nhân ái. Anh ủng hộ tiền để xây nhiều bệnh viện, trường học ở quê hương. Không quên tuổi thơ khốn khó của mình, nên khi có điều kiện anh luôn giúp những người kém may mắn. Trái tim “voi rừng” biết chảy máu trước những mảnh đời bất hạnh. Anh chính là thần tượng của người dân Bờ Biển Ngà. Cho nên năm 2006, khi anh kêu gọi hòa bình tại đây, các bên xung đột đều nghe theo.

Không chỉ vậy, cựu tiền đạo CLB Chelsea này rất ngưỡng mộ lãnh tụ Nelson Mandela của Nam Phi. Vì chuyện này mà tháng 12-2013, anh suýt bị LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ phạt về hành vi cởi áo thi đấu để lộ dòng chữ “Cảm ơn Madiba” (tên thường gọi của ông Mandela), sau trận đấu giữa Galatasaray và SB. Elazigspor ở Giải vô địch của nước này.

Cùng với năng lực chuyên môn, những việc làm trên đã khiến anh trở thành chú “voi” đầu đàn trong “bầy voi” Bờ Biển Ngà. CĐV sẽ luôn nhớ đến nhân cách của Drogba kể cả khi anh rời xa sân cỏ.

HỮU CHƠN (Q.9, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên