22/01/2014 10:24 GMT+7

Đến lượt Azarenka chia tay Giải Úc mở rộng

Q.T.
Q.T.

TTO - Nối bước theo Serena Williams và Maria Sharapova, tay vợt số 2 thế giới Victoria Azarenka (Belarus) đã chia tay Giải quần vợt Úc mở rộng 2014 sau thất bại 1-2 (1-6, 7-5, 0-6) trước đối thủ người Ba Lan Agnieszka Radwanska (hạt giống số 5) ở trận tứ kết sáng 22-1...

Đây là trận đấu mà Azarenka đã "tự thua" khi thường xuyên có những cú đánh trả thiếu cảm giác bóng và mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Ở ván đầu tiên, Azarenka đã bị đối thủ dẫn trước với tỷ số khó tin là 0-5, trước khi thất bại chung cuộc 1-6.

Ván thứ hai, Azarenka cũng "suýt chết" khi bị Radwanska bẻ thành công game thứ 5 mà cô cầm giao bóng và bị dẫn trước 2-3. Tuy nhiên, sau đó Radwanska lại để mất break tạo cơ hội cho Azarenka san bằng cách biệt 3-3 rồi giành chiến thắng 7-5. 

Ở ván quyết định, Azarenka được quyền giao bóng trước nhưng cô liên tục đánh bỏng ra ngoài từ những tình huống rất ngon ăn nên để mất break một cách đáng tiếc và bị dẫn trước 0-1. Có lẽ do bị "quê" từ game đấu này, mà Azarenka chơi với áp lực tâm lý rất nặng nề và thường xuyên thể hiện sự bực tức sau mỗi pha đánh bóng.

Chính điều đó đã khiến cô liên tục mắc lỗi và thất bại 0-6. Theo thống kê ở trận đấu này, Azarenka mắc tổng cộng 47 lỗi đánh bóng hỏng và 5 lỗi giao bóng kép, trong khi Radwanska chỉ mắc một lỗi giao bóng kép cùng 15 lỗi đánh bóng hỏng. 

Như vậy tính đến thời điểm này, cả 3 tay vợt có hạt giống cao nhất ở giải nữ là Serena Williams, Maria Sharapova và Victoria Azarenka đều lần lượt chia tay giải. Trong khi đó với Radwanska thì đây là lần đầu tiên cô giành quyền vào bán kết giải Úc mở rộng. Đối thủ của cô là tay vợt người Slovakia Dominika Cibulkova (hạt giống số 20) - người đã có chiến thắng 2-0 (6-3, 6-0) trước Simona Halep của Romania ở trận tứ kết trước đó. 

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên