06/12/2011 08:57 GMT+7

Dempsey hạ gục Liverpool phút cuối

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tiền vệ Clint Dempsey đã trở thành người hùng của Fulham với pha băng vào sút bồi tung lưới thủ thành Reina ở những phút cuối, giúp Fulham hạ Liverpool 1-0 trong trận đá muộn vòng 14 vào rạng sáng 6-12.

TTO - Tiền vệ Clint Dempsey đã trở thành người hùng của Fulham với pha băng vào sút bồi tung lưới thủ thành Reina ở những phút cuối, giúp Fulham hạ Liverpool 1-0 trong trận đá muộn vòng 14 vào rạng sáng 6-12.

Một trận thua có phần đáng tiếc của “The Kop”. Ở trận đấu này Liverpool thi đấu không đến nỗi nào, nhưng sự thiếu may mắn cùng với việc phải thi đấu thiếu người trong 28 phút cuối đã khiến họ phải trả giá bằng trận thua 0-1 trước Fulham.

Sự thiếu may mắn của Liverpool được thể hiện qua tình huống bóng hai lần tìm đến cột dọc khung thành đội chủ nhà. Phút 28, từ pha lên bóng bên cánh trái, Henderson đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa. Bóng vượt qua khỏi tầm với của thủ thành Schwarzer nhưng lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Sáu phút trước khi hết giờ, Liverpool lại có thêm một cơ hội, nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía họ khi pha đột phá và dứt điểm của cầu thủ vào sân thay người Downing lại tìm đúng cột dọc khung thành khi thủ môn Schwarzer đã bó tay. 

Ngoài hai bàn thắng bị từ chối này, Liverpool còn có thêm một vài cơ hội khác nhưng sự yếu kém của Carroll, Adam, Suarez... đã khiến họ không thể có được bàn thắng.

Nếu một trong vô số cơ hội này được chuyển thành bàn thắng, Liverpool đã có thể rời sân với một chiến thắng hoặc chí ít cũng là một trận hòa. Nhưng bóng đá là vậy và Liverpool nên tự trách mình vì phung phí quá nhiều cơ hội hơn là trách thần may mắn đã không đứng về phía họ.

Ngược lại, dù không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm như đối thủ nhưng Fulham rất biết chắt chiu những cơ hội được tạo ra. Phút 85, xuất phát từ pha đột phá và dứt điểm bên cánh trái của Murphy, bóng đi căng khiến thủ thành Reina không thể bắt dính bóng. Không bỏ lỡ cơ hội, Clint Dempsey nhanh chân băng vào sút bồi, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ngoài bàn thắng này, Fulham còn một lần khác đưa bóng trúng xà ngang. Đó là tình huống đột phá và dứt điểm ở phút 80 của Dempsey, đáng tiếc bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành khi thủ môn Reina đã hoàn toàn đứng nhìn.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Fulham đã qua mặt Wolverhampton, Swansea và West Brom để leo lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với 15 điểm, hơn nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm.

Còn đối với Liverpool, thất bại này khiến họ vẫn giậm chân ở vị trí thứ 7 với 23 điểm, kém đội xếp thứ tư Chelsea 5 điểm và kém đội đầu bảng Man City 15 điểm.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên