09/04/2014 04:02 GMT+7

Demba Ba đưa Chelsea vào bán kết ở phút 87

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 9-4, Chelsea đã thắng PSG 2-0 ở lượt về tứ kết Champions League để cân bằng tổng tỉ số hai lượt trận 3-3 và giành quyền vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Tiền đạo rất ít khi được sử dụng của Chelsea là Demba Ba đã trở thành người hùng khi vượt qua Maxwell, lao vào đệm bóng cận thành, ấn định tỉ số 2-0 ở phút thứ 87. Trước đó, cầu thủ vào sân bất đắc dĩ, Andre Schuerrle tận dụng sai lầm của hàng thủ PSG, sút bóng cự ly gần, mở tỉ số trận đấu ở phút 32.

Chiến thắng là xứng đáng cho Chelsea bởi họ là đội chơi hay và tạo ra được rất nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Sirigu. Trong khi đó, PSG đã chơi thiếu quyết liệt và có vẻ quá chủ quan khi đã thắng 3-1 trong trận lượt đi.

So với trận lượt đi, Chelsea ra sân với hai thay đổi quan trọng đó sự xuất hiện của Lampard ở tuyến giữa và Samuel Eto’o trên hàng tiền đạo. Lampard giúp điều tiết được tuyến giữa của Chelsea và sự có mặt của Lampard khiến lối chơi thiên về sức mạnh của David Luiz phát huy tác dụng. Còn ở hàng công, Eto’o luôn là mối nguy hiểm tiềm tàng, di chuyển rộng, kéo giãn đội hình của PSG.

Chelsea nhập cuộc rất tốt nhưng họ sớm phải chịu tổn thất khi cầu thủ rất được HLV Mourinho tin tưởng là Edin Hazard bị chấn thương, phải rời sân ở phút 18, nhường chỗ cho Schuerrle. Chỉ được vào sân trong tình thế khẩn cấp nhưng Schuerrle đã tỏa sáng. Cùng với Willian, Schuerrle là nhân tố chính trong các đợt tấn công của Chelsea và chính anh đã ghi bàn mở tỉ số.

Ngoài hai bàn thắng ghi được, Chelsea còn hai lần làm rung rinh khung gỗ của thủ môn Sirigu khi Schuerrle và Oscar liên tiếp sút dội xà ngang trong khoảng đầu hiệp hai.

PSG thua trận không chỉ bởi hàng thủ của họ đã phạm sai lầm trong cả hai bàn thua, đánh mất tuyến giữa mà còn vì hàng tiền đạo thiếu Ibrahimovic nên chơi không tốt, hầu như không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào. Cavani chơi mờ nhạt trong suốt trận và khi có cơ hội đối mặt với Petr Cech vào giữa hiệp hai, anh đã sút vọt xà. 

Giữa hiệp hai cũng là khoảng thời gian Chelsea chơi không tốt khi đánh mất áp lực lên phần sân của PSG. Ngay khi thấy thế tấn công bị mất, HLV Mourinho đã liên tiếp tăng cường hàng công khi tung cả Demba Ba, Fernando Torres vào sân thay Lampard (phút 66), Oscar (phút 81). Ván bài quyết định khi dùng cả ba tiền đạo của HLV Mourinho đã thành công khi Ba ghi bàn thắng quý như vàng đưa Chelsea vào bán kết.

Khi đã bị thua 0-2 và đứng trước nguy cơ bị loại, PSG mới vùng lên trong những phút còn lại, tạo được áp lực rất lớn trước khung thành của thủ môn Petr Cech nhưng các cú dứt điểm khá hiểm hóc của họ lại không thắng được thủ thành này. 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên