21/06/2014 03:59 GMT+7

Đêm ngắn

HOÀNG VŨ
HOÀNG VŨ

TTO - Sau khi gây bất ngờ bằng chiến thắng 3-1 trước Uruguay ở trận ra quân, Costa Rica tiếp tục gây kinh ngạc cho nhiều người khi tiếp tục hạ tuyên Ý 1-0 đế đỉnh đạc bước vào vòng 16 đội.

Bản thân bất ngờ là một thú vị nhưng tuyển Costa Rica còn làm nhiều người thích thú bởi cách chơi của mình. Dù bị đánh giá là “chiếu dưới”, là “kẻ lót đường” nhưng Costa Rica đã chơi sòng phẳng với hai đàn anh Uruguay và Ý. Không có hình ảnh dựng “xe buýt trước cầu môn”, họ mở trận đấu với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng khiến hàng thủ Ý gặp nhiều vất vả. Và điều này đã giúp giảm áp lực cho hàng thủ của mình khá nhiều trong việc bảo toàn tỉ số 1-0 mong manh trước tuyển Ý.

Costa Rica cái tên này sẽ còn được nhắc đến nhiều lần ở VCK World Cup 2014.

Tiếp đó, tuyển Pháp cũng đã khiến đêm ngắn lại bằng cơn mưa bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ. Hai bàn thắng đầu tiên trong vòng 1 phút của Giroud và Matuidi. Bên ngoài sân, người lạnh lùng Ottmar Hitzfeld, HLV tuyển Thụy Sĩ đã lắc đầu ngán ngẫm. 3-0 rồi 4-0…Thụy Sĩ đã hoàn toàn gục ngã trước “những con gà trống Gô loa”.

Bên cạnh hiệu quả qua những bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ, những fans của tuyển Pháp cũng nở hoa trong lòng khi chứng kiến lối chơi đồng đội gắn kết của đội bóng họ yêu thích. Đây mới chính là sức mạnh để có thể đem đến thành công cho tuyển Pháp trên đất Brazil.  

Nói vậy bởi ở VCK World Cup 2010, tình trạng “bôi mặt đá nhau” khi các tuyển thủ Pháp đình công chống lại HLV Domenech đã khiến tuyển Pháp bị loại ngay vòng bảng. Và di chứng nói trên vẫn còn đeo đuổi tuyển Pháp một thời gian khá dài sau đó. Do đó, hình ảnh các tuyển thủ Pháp chia vui sau bàn thắng mang đến cho các fans của họ lòng tin vào một kết quả khả quan ở VCK Wodl Cup 2014.

Hai trận đấu sôi động, một đêm ngắn đã trôi qua ở VCK Wordl Cup 2014

HOÀNG VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên