19/09/2014 03:39 GMT+7

Đêm kỳ lạ của Fabregas

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Chelsea đã bị Schalke 04 cầm hòa 1-1 trên sân nhà Stamford Bridge rạng sáng 18-9 (giờ VN) trong trận ra quân tại bảng G vòng bảng Champions League.

Tiền vệ 27 tuổi Cesc Fabregas (Chelsea) là “diễn viên chính” của trận đấu này vì anh vừa là tác giả bàn thắng, vừa mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thua của đội nhà. Ngoài ra, anh cũng khiến trận đấu phải tạm dừng với tình huống được tờ Daily Mail (Anh) mô tả là tai nạn “kỳ dị”.

Phút 11, Fabregas có pha chạy chỗ tốt nhận đường chuyền của Eden Hazard rồi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Ralf Fahrmann (Schalke 04) mở tỉ số trận đấu. Đến phút 62, từ người hùng Fabregas bỗng chốc trở thành “tội đồ” khi có pha đi bóng bất cẩn để một cầu thủ Schalke 04 cướp bóng rồi phản công nhanh, tạo cơ hội cho tiền đạo người Hà Lan Klaas-Jan Huntelaar ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Trước đó, phút 56, trọng tài Ivan Bebek phải tạm dừng trận đấu để yêu cầu Fabregas tháo bỏ vòng đeo tay bằng kim loại quý mà anh đeo ở tay trái. Đây là tai nạn “kỳ dị” vì theo quy định, trước mỗi trận đấu các cầu thủ được giám sát kiểm tra khá kỹ càng buộc họ phải tháo bỏ tất cả đồ trang sức hoặc vật dụng bằng kim loại đeo trên người để tránh gây nguy hiểm cho bản thân và các đồng nghiệp. Nhưng không hiểu tại sao Fabregas lại quên không tháo vòng đeo tay và phải đến khi trận đấu diễn ra khá lâu các trọng tài mới phát hiện.

Fabregas đã trải qua một đêm kỳ lạ với nhiều tình huống vui buồn lẫn lộn. Tuy nhiên, anh cũng xứng đáng được khen ngợi vì đã chơi khá tốt trong suốt trận đấu. Báo điện tử Goal.com chấm Fabregas 3,5/5 điểm và là một trong năm cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận. Không riêng trận đấu này, Fabregas luôn chơi rất tốt kể từ khi chuyển từ Barcelona đến Chelsea với giá 33 triệu euro vào tháng 6 vừa qua.

Từ đó đến nay, Fabregas đã chơi tổng cộng năm trận, ghi một bàn thắng và thực hiện sáu pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Fabregas cùng với Hazard và Diego Costa tạo thành bộ ba rất đáng sợ trên hàng tấn công của Chelsea. Vì vậy, HLV Jose Mourinho đã nhận định: “Fabregas chính là tương lai của Chelsea”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên