13/08/2017 21:23 GMT+7

​Dele Alli tỏa sáng, Tottenham đá bại 10 người Newcastle

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 13-8, tiền vệ Dele Alli tỏa sáng với một bàn thắng đẹp, góp công giúp Tottenham đá bại 10 người Newcastle 2-0 trên sân St James' Park trong trận ra quân ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2017-2018.

Chiếc thẻ đỏ của Jonjo Shelvey đã làm hại Newcastle. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra trong 45 phút đầu tiên. Trong thế trận giằng co, Tottenham bất ngờ nhận được lợi thế ở đầu hiệp 2 khi tiền vệ đội trưởng Jonjo Shelvey (Newcastle) trong một tình huống tranh bóng với Dele Alli đã cố tình giẫm vào chân tiền vệ Tottenham và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Andre Marriner.

Video clip trận Newcastle thua Tottenham 0-2.

Chơi hơn người, Tottenham gia tăng sức ép và tiền vệ Dele Alli đã tỏa sáng đem về bàn mở tỉ số cho đội khách. Phút 61, từ pha lên bóng ở trung lộ, Christian Eriksen phối hợp với Harry Kane rồi tung cú bấm bóng loại hết hàng phòng ngự Newcastle cho Dele Alli thoát xuống lao người đệm bóng vào góc xa hạ thủ môn Robert Elliot, đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 1-0.

Pha lao người đệm bóng mở tỉ số của Dele Alli. Ảnh: REUTERS
Dele Alli ăn mừng bàn mở tỉ số cho Tottenham. Ảnh: REUTERS

Không chỉ mở tỉ số, Dele Alli còn góp công lớn đem về bàn thắng thứ hai cho Tottenham. Phút 70, từ pha lên bóng ở trung lộ, Dele Alli và Harry Kane đã có pha bật tường tinh tế tạo cơ hội cho Eriksen xâm nhập vòng cấm. Dù tiền vệ người Đan Mạch sau đó khống chế bóng không tốt nhưng Ben Davies đã kịp băng lên tung cú dứt điểm từ góc hẹp hạ thủ môn Elliot, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Những phút còn lại của trận đấu, Tottenham tiếp tục tấn công và nếu Harry Kane, Eric Dier, Christian Eriksen… dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội sau đó, tỉ số đã còn đậm hơn cho thầy trò HLV Mauricio Pochettino.

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi Ben Davies nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

Chung cuộc, Tottenham đá bại Newcastle 2-0. Với chiến thắng này, Tottenham không chỉ có sự khởi đầu suôn sẻ ở mùa giải 2017-2018, mà đây còn là bước chuẩn bị hoàn hảo của thầy trò HLV Pochettino trước khi bước vào trận đại chiến với nhà vô địch Chelsea trên sân nhà ở vòng 2 vào cuối tuần sau.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên