29/10/2012 17:56 GMT+7

Del Piero ghi bàn trong trận đấu thứ 800

TR.N.
TR.N.

TTO - Ngôi sao Ý Alessandro Del Piero không còn gì hạnh phúc hơn khi ghi được bàn thắng trong trận đấu thứ 800 trong sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp của mình vào ngày 28-10 trên đất Úc.

JRBVUmON.jpgPhóng to
Alessandro Del Piero kỷ niệm trận đấu thứ 800 trong sự nghiệp bằng một bàn thắng giúp cho CLB Sydney thắng Perth Glory ngày 28-10 - Ảnh: Getty

Cựu danh thủ CLB Juventus 37 tuổi đã có khởi đầu không thể tuyệt hơn khi sang Úc khoác áo CLB Sydney tại Giải ngoại hạng A-League. Trong ba trận đấu đầu tiên cho Sydney, Del Piero ghi 1 bàn thắng mang về chiến thắng cho CLB trước Western Sydney và 1 bàn thắng trong trận gặp Perth Glory ngày 28-10.

Trận đối đầu Perth Glory hôm chủ nhật mang ý nghĩa đặc biệt với Del Piero bởi anh chạm mốc 800 trận đấu chuyên nghiệp. Del Piero nói anh chưa bao giờ mơ rằng sự nghiệp mình kéo dài tới con số 800 trận. “Tôi rất hạnh phúc khi điều này xảy ra ở đây (trên sân cỏ Úc)”, Del Piero nói.

“Đó là quãng thời gian dài. Tôi đã phá vỡ nhiều kỷ lục ở Ý và bây giờ là ở đây (Úc)”, cựu tuyển thủ Ý vô địch World Cup 2006 nói với AFP.

Del Piero có 19 mùa bóng thi đấu cho Juventus, hai mùa với CLB Padova khi anh còn trẻ và chơi 91 trận đấu cho đội tuyển Ý. Anh nói: “Khi đá trận đầu tiên trong sự nghiệp, tôi rất hạnh phúc và nghĩ như vậy là tốt rồi. Lúc đó tôi 18 tuổi và không biết tương lai sẽ ra sao. Tôi đã có rất nhiều giấc mơ, nhiều điều ước đã thành hiện thực và tôi cảm thấy mình may mắn”.

"Tôi chưa đạt 100% phong độ nhưng tôi cảm giác tốt bởi vì tập luyện mỗi ngày và điều này thật quan trọng”, Del Piero thừa nhận.

Trở lại trận đấu thứ 800 của Del Piero, sau khi bị Perth Glory dẫn trước 1-0, chính Del Piero là người gỡ hòa cho Sydney ở hiệp hai bằng cú sút phạt đền. Sau đó vào cuối trận ngôi sao Brett Emerton đã nâng tỉ số lên 2-1 và mang lại chiến thắng ngọt ngào cho Sydney FC.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên