10/11/2012 05:03 GMT+7

Defoe đã tìm lại nụ cười

MINH THƯ
MINH THƯ

TT - Tiền đạo người Anh Jermain Defoe đã lập hat-trick giúp Tottenham đá bại CLB NK Maribor 3-1 trên sân nhà White Hart Lane vào rạng sáng 9-11.

TT - Tiền đạo người Anh Jermain Defoe đã lập hat-trick giúp Tottenham đá bại CLB NK Maribor 3-1 trên sân nhà White Hart Lane vào rạng sáng 9-11.

Thành tích trên giúp Defoe vượt qua huyền thoại Teddy Sheringham để vươn lên đứng thứ tám trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất Tottenham từ trước đến giờ với 126 bàn thắng sau 316 trận.

Chỉ riêng mùa giải này, Defoe đã ghi 11 bàn thắng sau 15 trận được ra sân trên mọi đấu trường. Đây cũng là khởi đầu tốt nhất của chân sút 30 tuổi này trong ba mùa giải gần đây. Trả lời kênh truyền hình ITV sau trận đấu, Defoe nói: “Sheringham là cầu thủ rất đặc biệt. Khi còn trẻ, tôi rất hâm mộ anh ấy. Vì vậy, tôi rất hạnh phúc và tự hào khi vượt qua anh ấy về số bàn thắng ghi được cho Tottenham”.

Với màn trình diễn tuyệt vời ở trận đấu này, một lần nữa Defoe chứng minh anh là một phần không thể thiếu ở Tottenham ngay cả khi đội bóng này đã chi gần 100 triệu USD để chiêu mộ rất nhiều ngôi sao mới trong những năm gần đây. Với Defoe, anh đã có được những đền đáp xứng đáng sau những ngày dài gặp toàn tin buồn.

Cụ thể, trong ba năm tiền đạo này đã mất tổng cộng năm người thân trong gia đình. Đầu tiên là anh trai cùng cha khác mẹ Jade Defoe bị giết trên đường phố năm 2009. Và ngay trong đám tang này, người bà cũng qua đời do đau thương quá độ. Năm rồi, một người anh họ của Defoe là Allan Edgar cũng bị cướp giết chết.

Tháng 6 vừa qua, cha của Defoe qua đời do ung thư vòm họng. Hai tháng sau, đến lượt cô em họ mới 20 tuổi mà Defoe hết mực yêu thương qua đời do bị điện giật tại hồ bơi khi đi nghỉ mát. Việc liên tiếp mất đi những người thân và thường xuyên dính chấn thương trên sân cỏ đã khiến tinh thần của Defoe suy sụp. Nhưng rất may anh đã không gục ngã, mà cố gắng đứng dậy để tiếp tục sống tốt và lấy lại phong độ trên sân bóng.

Sau cơn mưa trời lại sáng, cách đây một tháng Defoe đã đón nhận tin vui khi bạn gái của anh là Anne-Marie Moore đã có thai và cả hai sẽ đón chào đứa con đầu lòng vào đầu năm sau.

MINH THƯ

MINH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên