27/08/2013 06:16 GMT+7

Deco treo giày

H.LAM
H.LAM

TTO - Cựu tiền vệ Barcelona và Chelsea, Deco vừa tuyên bố treo giày ở tuổi 36 sau 17 năm lăn lộn cùng trái bóng tròn.

Quyết định treo giày được Deco thông báo với người hâm mộ vào đúng sinh nhật lần thứ 36 của anh (27-8). Phát biểu với Hãng tin Reuters, Deco cho biết: "Tôi muốn tiếp tục thi đấu cho Fluminense đến khi giải vô địch Brazil kết thúc nhưng tôi không thể. Tôi ước mình có thể giúp Fluminense được nhiều hơn, nhưng cơ thể của tôi lại không cho phép tôi làm điều đó".

"Thật buồn khi nghĩ đến việc chia tay bóng đá nhưng tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để dừng lại. Tôi xin gởi lời cảm ơn đến tất cả mọi người vì sự tin tưởng và tình cảm đã dành cho tôi suốt thời gian qua".

Deco trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Nacional-SP (Brazil) vào bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp trong màu áo CLB Salgueiros (Bồ Đào Nha) năm 1998. Sau một mùa giải chơi cho Salgueiros, Deco chuyển sang đầu quân cho Porto (Bồ Đào Nha) và nổi danh từ đây. 

Trong 5 mùa giải chơi cho Porto, Deco đã cùng với CLB này chinh phục 11 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Bồ Đào Nha, một Champions League (2004) và một UEFA Cup (2003 - nay là Europa League).

Rời Porto, Deco chuyển sang đầu quân cho Barcelona và cùng với CLB này giành thêm 6 danh hiệu nữa (4 mùa), trong đó có hai chức vô địch La Liga và một chức vô địch Champions League (2006).

Sau đó, Deco tiếp tục phiêu lưu sang Chelsea và cũng đã gặt hái được nhiều thành công với CLB này (4 chức vô địch). Mùa hè năm 2010, Deco chuyển sang chơi bóng tại Brazil cho Fluminense và thi đấu tại đây cho đến khi giải nghệ.

Trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha, Deco đã chơi 75 trận (2003-2010), ghi được 5 bàn. Thành tích tốt nhất của Deco trong màu áo Bồ Đào Nha là lọt vào đến trận chung kết Euro 2004 trên sân nhà.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên