06/07/2014 02:22 GMT+7

Đề xuất quốc lễ tôn vinh tuyển Costa Rica

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Tờ Q Costa Rica (Costa Rica) cho biết các nhà lập pháp Costa Rica đã thống nhất đề xuất chọn ngày 20-6 làm quốc lễ tôn vinh chiến công lịch sử của đội nhà tại VCK World Cup 2014.

Ngày 20-6 là ngày Costa Rica quật ngã tuyển Ý với tỉ số 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng D, chính thức giành vé vào vòng 16 đội. Sau đó, tuyển Costa Rica tiếp tục hạ Hi Lạp để có mặt ở vòng tứ kết. Có thể nói chiến công của tuyển Costa Rica đã làm ngất ngây gần 5 triệu CĐV ở quê hương. Ngay Tổng thống Luis Guillermo Solis cũng xuống đường ăn mừng trong trang phục thi đấu của đội nhà. Báo chí khắp thế giới dành cho Costa Rica không ít lời ca ngợi. Họ ví von chiến công của Costa Rica “lung linh như đôi giày thủy tinh tặng cô bé Lọ Lem”.

Giới kinh doanh hàng điện tử Costa Rica bỗng hốt bạc “ăn theo” World Cup. Theo thống kê, số lượng các sản phẩm điện tử như laptop, máy tính bảng, máy nướng thịt..., nhất là tivi, đã bán ra tăng đột biến hơn 70% kể từ khi VCK World Cup 2014 bắt đầu. Trong đó không ít gia đình đã có tivi nhưng vẫn đổi cái to hơn để xem World Cup 2014 cho đã mắt. Ngoài ra, truyền thông Costa Rica khản cổ kêu gọi chính phủ đặc cách cho HLV người Colombia Jorge Luis Pinto nhập tịch trước nguy cơ sẽ mất HLV đại tài này về tay những đội bóng lớn như Argentina và Colombia sau VCK World Cup 2014.

Kết thúc vòng bảng, theo kết quả cuộc thăm dò hơn 60.000 bạn đọc của báo Marca (Tây Ban Nha), ông Luis Pinto được chọn là HLV xuất sắc nhất khi lèo lái con thuyền nhỏ không một ngôi sao Costa Rica vượt qua “sóng to gió lớn” Anh, Ý. Thậm chí một số ý kiến đề xuất dùng tên HLV Luis Pinto đặt tên đường tại Costa Rica để ghi công nếu ông giúp Costa Rica vượt qua Hà Lan ở tứ kết (diễn ra lúc 3g ngày 6-7).

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên