08/11/2015 05:40 GMT+7

Đề xuất dùng tuyển U-21 thi đấu ở SEA Games 2017: VFF không đồng tình

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - LĐBĐVN (VFF) cho biết không đồng tình với ý tưởng đề xuất dùng cầu thủ U-21 đá ở SEA Games 2017. Còn Ủy ban Olympic VN cho rằng đây là những thông tin không có cơ sở...

Công Phượng (giữa) vẫn có cơ hội dự SEA Games 2017 - Ảnh: N.Khánh
Công Phượng (giữa) vẫn có cơ hội dự SEA Games 2017 - Ảnh: N.Khánh

Những ngày qua, đã có thông tin về việc LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đề xuất với Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) - đơn vị sở hữu SEA Games - về việc thay đổi độ tuổi của các cầu thủ tham dự môn bóng đá nam từ SEA Games 28 năm 2017 tại Malaysia.

Theo đề xuất, AFF muốn từ SEA Games 2017, các cầu thủ có độ tuổi từ 21 trở xuống sẽ tham gia sân chơi này thay vì lứa cầu thủ U-23 như hiện nay. Tuy nhiên trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 7-11, ông Trần Văn Mạnh - tổng thư ký Ủy ban Olympic VN (VOC) - cho biết đây là lần đầu tiên ông được nghe những thông tin này. Ông Mạnh nói đây là những thông tin không có cơ sở, không chính xác. Cho đến thời điểm này VOC không nhận được văn bản nào về đề xuất này và cũng không được SEAGF đưa ra thông tin hay lấy ý kiến trong cuộc họp chính thức gần đây nhất của SEAGF vào tháng 6-2015 tại Singapore.

Ông Mạnh cho biết thêm: “Theo điều lệ SEAGF, chủ tịch SEAGF là đại diện của quốc gia giành quyền đăng cai SEA Games năm đó. Hiện nay chủ tịch của SEAGF là đại diện của Malaysia, quốc gia sẽ là chủ nhà của SEA Games 28 năm 2017. Theo quy định của SEAGF, những việc như thay đổi độ tuổi của VĐV tham dự môn bóng đá nam bắt buộc phải được thông tin, lấy ý kiến và phải được sự đồng thuận của SEAGF. Tuy nhiên cuộc họp gần nhất của SEAGF vào tháng 6 vừa rồi tại Singapore trong thời gian diễn ra SEA Games 27 thì không có thông tin nào về việc này.

Cho đến thời điểm này, VOC cũng không nhận được văn bản nào của SEAGF về thông tin muốn thay đổi độ tuổi của VĐV bóng đá nam tại SEA Games 28 trở về sau. VOC cũng có đại diện trong SEAGF, nếu có bất cứ vấn đề gì chúng tôi cũng sẽ được biết, được có ý kiến. Còn trong trường hợp này tôi cho rằng đây là những thông tin không chuẩn xác. Làm cái gì cũng cần có những quy trình chứ không phải cứ có ý kiến đề xuất là được áp dụng”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói quyền quyết định thay đổi độ tuổi của các VĐV môn bóng đá nam dự SEA Games 2017 là do SEAGF chứ không phải AFF. Ông Hoài Anh cho biết: “Các thành viên AFF trong đó có VFF chưa từng được ai lấy ý kiến về việc thay đổi nói trên. Trong trường hợp nếu có đề xuất thay đổi, quan điểm của VFF là bắt buộc phải có lộ trình chứ không thể áp dụng ngay ở SEA Games 2017 được”.

Còn theo ông Dương Vũ Lâm - nguyên phó chủ tịch AFF: “Tôi, anh Trần Quốc Tuấn, Lê Hoài Anh mới tham dự cuộc họp của AFF và có nghe thông tin về việc này. Tuy nhiên đây chỉ là thông tin không chính thức ngoài cuộc họp chứ không được đưa ra lấy ý kiến, thảo luận trong chương trình họp của AFF nên VFF cũng chưa thể có ý kiến chính thức được. Trong trường hợp đề xuất này được SEAGF đưa ra lấy ý kiến, VFF có thể thông qua VOC để có ý kiến. Còn nếu AFF lấy ý kiến các liên đoàn bóng đá thành viên, VFF sẽ có ý kiến trực tiếp. Theo tôi, nếu có đề xuất chính thức từ bên nào thì cũng phải có lộ trình thay đổi”.

Một lãnh đạo khác của VFF cho biết theo thông tin hậu trường, ý tưởng của đề xuất này xuất phát từ Malaysia. Họ muốn đầu tư, tạo sân chơi cho các cầu thủ U-21 để thực hiện mục tiêu trẻ hóa, chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên