24/06/2008 23:41 GMT+7

Đề nghị truy tố 2 người nước ngoài trộm cắp gần 560 triệu đồng

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 23-6, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã kết thúc điều tra vụ án Cham Tack Choi (SN 1984) và Tan Wei Hong (SN 1981), đều mang quốc tịch Malaysia trộm cắp tài sản.

Cơ quan điều tra xác định từ tháng 11-2007, hai người nước ngoài trên đã nhiều lần sang Việt Nam, mang theo nhiều thẻ tín dụng giả để sử dụng thanh toán một số dịch vụ và mua hàng đồ hiệu cao cấp tại các cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM. Cả hai đã nhiều lần thực hiện trót lọt hành vi cho đến ngày 21-12-2007, khi đang dùng thẻ tín dụng giả để thanh toán tiền mua ví da, túi xách thời trang cao cấp tại cửa hiệu Louis Vuitton (phố Ngô Quyền, Hà Nội) thì bị cơ quan công an bắt quả tang. Khám xét tại nơi lưu trú của hai người này, cơ quan công an thu giữ thêm 9 chiếc túi da nhãn hiệu Louis Vuitton, trị giá 13.000 USD, đều sử dụng thẻ tín dụng giả để mua hàng.

Theo khai nhận của hai bị can, do nợ tiền nên Cham Tack Choi phải thực hiện việc mua hàng như trên để lấy hàng đổi lấy việc được xóa nợ; còn Tan Wei Hong được một người Malaysia khác thuê thực hiện và được trả công bằng 30% trị giá tài sản mua được. Kết thúc điều tra, cơ quan công an kết luận hai bị can đã trộm cắp lên đến gần 560 triệu đồng nên đề nghị Viện KSND tối cao truy tố về tội danh trên.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên