13/10/2005 00:23 GMT+7

Đề nghị phá cầu làm lại

TRÍ LỰC (TP.HCM)
TRÍ LỰC (TP.HCM)

TTO - Trước sức ép của dư luận, đơn vị thi công công trình cầu Văn Thánh 2 đã làm một việc rất bôi bác là chắp vá những chỗ mặt đường bị bong tróc bằng một tấm sắt. Đây là một việc làm không thể chấp nhận được.

Chúng tôi đề nghị các đơn vị thiết kế, tư vấn, giám sát và thi công công trình phải có trách nhiệm đối với những hư hỏng của cầu Văn Thánh 2 và mỗi đơn vị phải thể hiện rõ trách nhiệm của mình. Cầu Văn Thánh 2 đang hư hỏng nghiêm trọng và nếu có sửa lại cũng đã giảm tuổi thọ của cầu rất nhiều. Do đó, đề nghị các đơn vị có trách nhiệm phải phá cầu làm lại cầu Văn Thánh 2.

Chúng tôi không thể tiếp tục chịu đựng thêm việc cứ sau vài tháng báo chí lại đánh tiếng cầu Văn Thánh 2 xuống cấp để rồi những đơn vị có trách nhiệm sửa chữa cầu bày ra những việc làm qua loa, đại khái vừa không an toàn, vừa tốn tiền, lại chẳng mang lại hiệu quả là bao.

Cầu Văn Thánh 2 mỗi ngày phải chịu tải trọng rất nặng vì hàng ngày lưu lượng xe cơ giới, xe tải chạy qua đây rất lớn. Nếu cầu không vững thì rất có thể cầu sẽ còn bị hư hỏng lâu dài và thậm chí có thể sập bất cứ lúc nào không biết. Nếu không sửa thì thôi chứ nếu đã sửa thì phải làm ra ngô ra khoai, vừa tiết kiệm tiền của, vừa bảo đảm an toàn cho xe cộ lưu thông qua cầu.

Nên chăng Bộ GTVT cần lưu ý đến vấn đề này vì một cây cầu lớn đến thế có thể sẽ gây hiệu ứng dư luận không tốt trong xã hội nếu cứ để các đơn vị có trách nhiệm đối với cầu Văn Thánh 2 hết chắp vá lần này đến lần khác. Bộ GTVT cần phối hợp với các đơn vị có trách nhiệm bàn bạc đưa ra một đề án tối ưu giải quyết cầu Văn Thánh 2 đáp ứng lòng mong mỏi người dân có một cây cầu hiện đại, an toàn, giải quyết búc xúc trong lưu thông hiện nay.

Đợi đến lúc sập cầu?

Cây cầu mang trên mình đầy những thường tích, chứa đầy những sai phạm vẫn hằng ngày nằm “trơ gan cùng tuế nguyệt”. Những đợt “mổ xẻ”, truy tìm nguyên nhân diễn ra ngoài công trình lẫn trong các phòng họp không biết bao lần. Những lời hứa khắc phục hậu quả nghe đến nhàm cả tai tất cả đều dần dần rơi vào quên lãng.

Trách nhiệm đến giờ vẫn còn “treo” đó, trong khi ấy những đơn vị tham gia thiết kế, giám sát, thi công công trình khi hỏi thì ai cũng nghe, cũng biết, cũng thấy hết, duy chỉ có việc ra tay làm là chẳng ai chịu.

Nghe báo chí cảnh báo “Nguy cơ sập cầu Văn Thánh rất cao”, không biết mấy đơn vị góp phần xây dựng nên chiếc cầu này thấy sao chứ riêng người dân thì nhiều người chắc phải giật mình, lo sợ. Hằng ngày đi qua đi lại, tai nạn nằm dưới bánh xe mình mà chẳng để ý, không biết một ngày nào đó cái nguy cơ này không còn là cảnh báo mà trở thành sự thật thì đúng là đại họa. Khi ấy thì có làm gì đi nữa thì cũng đã quá muộn màng, thiệt hại về tiền bạc, tài sản đã đành nhưng khủng khiếp hơn và thiệt hại về nhân mạng.

Là một người dân, tôi tha thiết đề nghị ngành chức năng, những đơn vị có trách nhiệm hãy bớt nói, bớt hứa, bớt đỗ thừa lẫn nhau và hãy nhanh chóng khắc phục tình trạng nguy hiểm của cầu Văn Thánh cho dân được nhờ.

Đã đến lúc các vị không được phép vô cảm thêm nữa trước nguy hiểm, tai nạn có thể xảy ra cho chúng tôi.

TRÍ LỰC (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên