24/11/2012 07:12 GMT+7

Đề nghị Chelsea xin lỗi trọng tài Clattenburg

MINH THƯ
MINH THƯ

TT - Các trọng tài chuyên nghiệp ở Anh đề nghị ban lãnh đạo Chelsea phải công khai xin lỗi trọng tài Mark Clattenburg do buộc tội vô căn cứ với ông.

TT - Các trọng tài chuyên nghiệp ở Anh đề nghị ban lãnh đạo Chelsea phải công khai xin lỗi trọng tài Mark Clattenburg do buộc tội vô căn cứ với ông.

Thư ký Hiệp hội Trọng tài chuyên nghiệp Anh Alan Leighton nói với tờ The Guardian (Anh): “Clattenburg xứng đáng nhận được lời xin lỗi từ Chelsea. Ông ấy xứng đáng được bồi thường cho những tổn thất về thu nhập, danh dự và những căng thẳng mà ông ấy phải chịu đựng trong thời gian qua”.

Trước đó, Chelsea đã đâm đơn kiện trọng tài Clattenburg có lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với tiền vệ John Obi Mikel (Chelsea) trong trận Chelsea thua Manchester United 2-3 tại Stamford Bridge ngày 28-10 ở vòng 9 Giải ngoại hạng Anh. Cụ thể, Chelsea cho rằng ông Clattenburg khi điều khiển trận đấu này đã quát Mikel: “Im đi đồ con khỉ”. Nhưng sau gần một tháng điều tra, Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) tuyên bố trọng tài Clattenburg vô tội.

Quyết định của FA xuất phát từ những lý do: “Tiền vệ Ramires (Chelsea) cho biết đã nghe trọng tài Mark Clattenburg nói với John Obi Mikel là “Im đi đồ con khỉ”. Nhưng John Obi Mikel lại bảo không nghe thấy dù lúc ấy anh đứng gần trọng tài Clattenburg hơn Ramires. Thêm vào đó, ngôn ngữ chính của Ramires cũng không phải tiếng Anh. Ngoài ra, ba nhân chứng khác là những giám sát trọng tài cũng khẳng định thông qua thiết bị liên lạc họ không nghe thấy trọng tài Clattenburg nói những lời như Chelsea đã buộc tội”.

Dù thắng kiện nhưng trọng tài Clattenburg đã trải qua một tháng hết sức khó khăn khi đối diện với những lời chỉ trích từ mọi người, thậm chí FA đã tạm đình chỉ công tác đối với ông. Nói về khoảng thời gian này, ông Clattenburg cho biết: “Đó là khoảng thời gian rất khó khăn và nó suýt phá hủy sự nghiệp của tôi. Nhưng giờ đây, tôi đã được trả lại sự trong sạch và tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến những người bạn, đồng nghiệp và người hâm mộ đã gửi thư động viên giúp tôi vượt qua giai đoạn căng thẳng này”.

Từ chuyện trọng tài Clattenburg, Hiệp hội Trọng tài chuyên nghiệp Anh đang cân nhắc để ban hành luật lệ mới, nhằm ngăn chặn những trường hợp kiện trọng tài mà không có chứng cứ rõ ràng làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của họ. Ngoài ra, FA tuyên bố trong tương lai, tất cả những lời nói của trọng tài sẽ được ghi âm lại để làm bằng chứng.

MINH THƯ

MINH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên