30/04/2017 01:22 GMT+7

​Đè bẹp Wolfsburg, B.M vô địch sớm 3 vòng đấu

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 29-4, Bayern Munich (B.M) đã đoạt ngôi vô địch trước ba vòng đấu sau khi đá bại Wolfsburg với tỉ số đậm 6-0 trên sân Volkswagen Arena ở vòng 31 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

David Alaba ăn mừng bàn mở tỉ số cho B.M. Ảnh: REUTERS

Thi đấu sau nên B.M đã được tiếp thêm sức mạnh khi đối thủ bám đuổi RB Leipzig bị đội bóng ở nhóm cầm đèn đỏ Ingolstadt cầm chân 0-0 trên sân nhà. Với kết quả này, B.M chỉ cần đá bại Wolfsburg là lên ngôi vô địch.

Vì thế, ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, B.M đã tràn sang phần sân của Wolfsburg gây sức ép và quyết tâm của các học trò HLV Carlo Ancelotti đã được đền đáp. Phút 19, B.M được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm. David Alaba tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái hạ gục thủ môn Casteels, mở tỉ số cho “hùm xám”.

Bị thủng lưới, Wolfsburg dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với “hùm xám khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 36, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Mueller thoát xuống đón đường chuyền của Thiago rồi thực hiện pha trả bóng lại cho Lewandowski tung cú dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ môn Casteels, nâng tỉ số lên 2-0 cho B.M.

Lewandowski tỏa sáng với hai bàn thắng cho B.M. Ảnh: REUTERS

Cuối hiệp 1, tỉ số lại được nới rộng thành 3-0 cho B.M sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Coman và Lewandowski. Cầu thủ ghi bàn thứ ba cho ‘hùm xám” vẫn là Lewandowski với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh trái của Coman.

Với cú đúp ở trận này, Lewandowski đã qua mặt Aubameyang (Dortmund) để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 28 bàn thắng, nhiều hơn Aubameyang một bàn.

Sang hiệp 2,  B.M chủ động giảm nhịp độ xuống nhưng Wolfsburg vẫn không đẩy cao đội hình. Dù không còn tấn công dồn dập như trong hiệp 1 nhưng trước một Wolfsburg phòng ngự quá lỏng lẻo, các học trò HLV Ancelotti đã dễ dàng có thêm ba bàn thắng nữa do công Arjen Robben (66’), Thomas Mueller (80’) và Joshua Kimmich (85’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 6-0.  

Thắng trận này, B.M có 73 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai RB Leipzig 10 điểm và đăng quang ngôi vô địch trước 3 vòng đấu. Đây là chức vô địch thứ năm liên tiếp và thứ 27 trong lịch sử của “hùm xám”. Tuy nhiên, đây mới là danh hiệu đầu tiên của B.M cùng với HLV Ancelotti.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên