25/02/2018 00:24 GMT+7

​Đè bẹp West Ham, Liverpool tạm chiếm ngôi nhì bảng

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 24-2, Liverpool đã tạm vươn lên ngôi nhì bảng xếp hạng khi đá bại West Ham 4-1 trên sân nhà Anfield ở vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Can ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: GETTY IMAGES
Can ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: GETTY IMAGES

Trận đấu diễn ra với ưu thế hoàn toàn áp đảo thuộc về Liverpool. Ngay ở phút thứ 3, đội chủ nhà đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm chéo góc của Mohamed Salah sau khi hạ được thủ môn Adrian trái bóng lại tìm đúng cột dọc.

Video clip trận Liverpool thắng West Ham 4-1

Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, đội chủ nhà cũng đã có bàn mở tỉ số ở phút 29 nhờ công tiền vệ Emre Can với pha đánh đầu cận thành sau quả phạt góc bên cánh phải.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool của Salah. Ảnh: REUTERS
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool của Salah. Ảnh: REUTERS
Firmino ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: REUTERS
Firmino ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: REUTERS

Sau bàn thua này, West Ham buộc phải đẩy cao đội hình và việc tìm bàn thắng cũng trở nên dễ dàng hơn với đội chủ nhà. Phút 51, từ pha lên bóng ở trung lộ, Salah xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Oxlade-Chamberlain rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Adrian, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Những phút còn lại của trận đấu, Liverpool tiếp tục tấn công và Roberto Firmino (57’), Sadio Mane (77’) đã dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa để nới rộng cách biệt cho đội chủ nhà.

Niềm vui của các cầu thủ  Liverpool sau khi Mane ghi bàn thứ tư. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Mane ghi bàn thứ tư. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, dù rất nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng tất cả những gì West Ham làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công Michail Antonio ở phút 59.

Chung cuộc, Liverpool đá bại West Ham 4-1. Thắng trận này, Liverpool đã qua mặt Manchester United (M.U) để vươn lên ngôi nhì bảng với 57 điểm, hơn M.U 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên