20/12/2012 05:48 GMT+7

Đè bẹp Hannover, Dortmund vào tứ kết

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 20-12, cú hat-trick của Mario Goetze và hai bàn thắng của Blaszczykowski, Lewandowski đã giúp Dortmund nhấn chìm Hannover với tỉ số đậm 5-1 và giành quyền lọt tiếp vào tứ kết Cúp quốc gia Đức.

TTO - Rạng sáng 20-12, cú hat-trick của Mario Goetze và hai bàn thắng của Blaszczykowski, Lewandowski đã giúp Dortmund nhấn chìm Hannover với tỉ số đậm 5-1 và giành quyền lọt tiếp vào tứ kết Cúp quốc gia Đức.

Với quyết tâm giành chiến thắng để làm quà cho các CĐV trong dịp Giáng sinh và năm mới 2013, HLV Jurgen Klopp đã tung ra sân đội hình mạnh nhất và chỉ đạo các học trò tràn lên gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Và quyết tâm của Dortmund đã sớm được đền đáp khi họ tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên.

Phút 3, từ pha lên bóng bên cánh phải, Blaszczykowski thoát xuống treo bóng vào vòng cấm. Grosskreutz bật cao hơn các hậu vệ Hannover thực hiện pha đánh đầu chuyền ngang tạo cơ hội cho Mario Goetze ập vào đệm bóng tung lưới thủ thành Zieler, khai thông thế bế tắc cho Dortmund.

Bàn thắng đã tiếp thêm hưng phấn cho các cầu thủ Dortmund giúp họ chơi mỗi lúc một hay hơn. Phút 18, từ pha lên bóng ở trung lộ, Marco Reus đã có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Hannover cho Blaszczykowski bứt tốc độ thoát xuống.

Dù pha dứt điểm của hậu vệ này đã bật trúng chân thủ thành Zieler, nhưng may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà khi bóng nảy lên bật trúng người Blaszczykowski bay luôn vào lưới, đem về bàn thắng thứ 2 cho Dortmund.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Dortmund thể hiện ở những phút sau đó và Mario Goetze một lần nữa đã tỏa sáng đem về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà ở cuối hiệp 1.

Phút 40, Dortmund được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm, Mario Goetze chạy lấy đà rồi thực hiện pha sút chìm đưa bóng lòn dưới hàng rào vào góc gần khiến thủ thành Zieler chỉ còn biết đứng nhìn. 3-0 cho Dortmund.

Sau giờ nghỉ, Hannover đã thi đấu nỗ lực hơn và hi vọng đã lóe lên với thầy trò HLV Mirko Slomka khi Biram Diouf đón quả tạt bên cánh trái của Huszti đánh đầu tung lưới thủ thành Weidenfeller, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Hannover ở phút 79. 

Nhưng đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ Hannover làm được trước khung thành đội chủ nhà.

Ở chiều ngược lại, Dortmund tiếp tục gây sức ép trong những phút cuối và họ đã có thêm hai bàn thắng nữa do công của Goetze (85’) và Lewandowski (90’), hoàn tất chiến thắng đậm 5-1 trước Hannover.

* Ở những đấu còn lại, Stuttgart, Wolfsburg và Bochum cũng đã tận dụng rất tốt ưu thế sân nhà để giành quyền lọt tiếp vào vòng tứ kết.

Stuttgart đánh bại Cologne 2-1 nhờ hai pha lập công ngay trong hiệp 1 của Gentner (31’) và Ibisevic (37’). Bochum đánh bại Munich 1860 với tỉ số đậm 3-0, còn Wolfsburg lội ngược dòng hạ Leverkusen 2-1 với hai bàn thắng trong 12 phút cuối của bộ đôi: Christian Traesch (78’), Bas Dost (90’).

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên