20/04/2017 03:50 GMT+7

Đè bẹp Dortmund, Monaco thẳng tiến vào bán kết Champions League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 20-4, Mbappe Lottin, Radamel Falcao và Valere Germain đã cùng nhau ghi bàn, giúp Monaco đá bại Dortmund 3-1 trên sân Louis II trong trận lượt về và giành vé vào bán kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 6-3 (lượt đi Monaco thắng 3-2).

Niềm vui của các cầu thủ Monaco sau khi Mbappe Lottin mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Buộc phải thắng để lật ngược tình thế thua ở lượt đi, Dortmund đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng quyết tâm của đội khách đã sớm bị “dội gáo nước lạnh” khi Monaco tìm được bàn thắng ngay trong pha lên bóng đầu tiên.

Phút 3, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Benjamin Mendy đi bóng xuống sát vòng cấm rồi tung cú dứt điểm sấm sét bằng chân phải. Thủ môn Roman Buerki đẩy bóng ra và Mbappe Lottin đã có mặt tung cú đá bồi, mở tỉ số cho Monaco.

Bị thủng lưới, Dortmund gia tăng sức ép nhưng may mắn tiếp tục ngoảnh mặt với thầy trò HLV Thomas Tuchel khi pha sút phạt hiểm hóc trước vòng cấm của tiền vệ Nuri Sahin (14’) sau khi đánh bại được thủ môn Subasic, bóng lại tìm đúng cột dọc.

Falcao ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Monaco. Ảnh: REUTERS

Ngay sau tình huống bỏ lỡ này, Dortmund đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 17, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Thomas Lemar thoát xuống thực hiện quả tạt cho Falcao chạy cắt mặt hậu vệ Dortmund đánh đầu hạ gục thủ môn Buerki, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Hai bàn thua quá nhanh đã đánh gục mọi ý chí chiến đấu của các cầu thủ Dortmund. Vì thế, dù đã rất nỗ lực trong những phút còn lại, nhưng do nôn nóng và cùng với áp lực tâm lý đè nặng, các học trò HLV Tuchel đã chơi không tốt và chỉ có được bàn rút ngắn tỉ số 1-2 do công tiền vệ Marco Reus ở đầu hiệp 2.  

Không những không có được bàn thắng quân bình tỉ số, Dortmund còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận vì dồn đội hình lên qua cao. Phút 81, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Lemar đã có đường chuyền dọn cỗ cho tiền vệ vào sân thay người Valere Germain thoát xuống đánh bại thủ môn Buerki trong pha đối mặt, ấn định chiến thắng 3-1 cho Monaco.

Với chiến thắng này, Monaco đã vượt qua Dortmund với tỉ số chung cuộc 6-3 và lọt tiếp vào bán kết. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2004, Monaco mới lại có mặt ở bán kết Champions League.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên