16/01/2014 05:20 GMT+7

Đè bẹp Blackburn 5-0, Man City vào vòng 4 Cúp FA

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 16-1, bộ ba: Alvaro Negredo (2 bàn), Edin Dzeko (2 bàn) và Sergio Aguero đã cùng nhau lập công giúp Man City đè bẹp Blackburn 5-0 trên sân Etihad để giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA.

Niềm vui của Negredo sau khi ghi bàn vào lưới Blackburn
Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 3-0 của Edin Dzeko - Ảnh: Ian Hogdson
Aguero (giữa) đánh dầu sự trở lại bằng một bàn thắng - Ảnh: Ian Hogdson

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, HLV Manuel Pellegrini đã quyết định cho một loạt các trụ cột: David Silva, Kompany, Joe Hart... nghỉ ngơi. Không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng Man City vẫn vượt trội hoàn toàn so với Blackburn.

Tuy nhiên, đã không có một trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Pellegrini khi Blackburn tập trung chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu trận, khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Robinson.

Hiệp 1, Man City cầm bóng tới 76% nhưng hầu hết những pha lên bóng của đội chủ nhà đều dừng trước khu vực 16m50 của Blackburn. Những tưởng hai đội phải rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0 thì Man City lại bất ngờ có đường bàn thắng sau một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự đội khách.

Phút 45+1, từ pha lên bóng bên cánh phải, Fernandinho thoát xuống đón đường chuyền của Navas rồi thực hiện quả tạt vào trong. Hậu vệ Blackburn bỏ lỏng Alvaro Negredo, tạo cơ hội cho tiền đạo này bật cao đánh đầu hạ thủ môn Robinson từ cự li gần, khai thông thế bế tắc cho Man xanh. 

Bị thủng lưới, Blackburn dồn lên tấn công trong hiệp 2 và họ đã dính đòn phản công của đội chủ nhà. Phút 47, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Aleksandar Kolarov đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Blackburn cho Alvaro Negredo thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Negredo đã dễ dàng tâng bóng qua người thủ môn Eastwood (vào thay Robinson), nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City. 

Sau bàn thua này, Blackburn đã hết động lực chiến đấu và Man City dễ dàng có thêm 3 bàn thắng nữa do công Edin Dzeko (67', 79') và cầu thủ mới trở lại sau hơn 2 tháng dưỡng thương Sergio Aguero (73').  

Thắng chung cuộc 5-0, Man City giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA. Đối thủ của Man City ở vòng 4 (25-1) là đội bóng đến từ Giải hạng nhất (Championship) - Watford.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên