26/02/2018 01:29 GMT+7

​Đè bẹp Arsenal, M.C vô địch Cúp liên đoàn Anh 2018

H. LAM
H. LAM

TTO - Rạng sáng 26-2, Manchester City (M.C) đã đoạt Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup) mùa giải 2017-2018 sau khi đá bại Arsenal 3-0 trên sân Wembley trong trận chung kết.

Các cầu thủ M.C giơ cao cúp vô địch trên sân Wembley. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Aguero sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Aguero sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS

Trận này, Arsenal chủ động chơi phòng ngự phản công ngay để đối phó lại lối chơi kiểm soát bóng của M.C. Với lối chơi này, Arsenal đã suýt tạo nên bất ngờ khi Aubameyang có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Bravo ở phút thứ 4. Đáng tiếc trong tư thế trống trải và chỉ cách khung thành chừng 5m nhưng Aubameyang lại dứt điểm trúng chân thủ thành Bravo, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Arsenal.

Video clip trận Arsenal thua M.C 0-3. Nguồn: YOUTUBE

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng sau những pha dồn ép liên tục của M.C. Phút 18, từ pha lên bóng ở trung lộ, Sergio Aguero bứt tốc độ thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện pha tâng bóng qua đầu thủ thành Ospina, mở tỉ số cho M.C.

Kompany ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS
Kompany ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên chơi đôi công với M.C. Tuy nhiên, với những pha bóng đơn giản và thiếu yếu tố bất ngờ từ hai cánh, “pháo thủ” đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của M.C.

Silva ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: REUTERS
Silva ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: REUTERS

Tấn công yếu kém, phòng ngự lỏng lẻo, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2. Phút 58, từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh phải, Guendogan băng lên tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm. Bóng đi không hiểm nhưng trung vệ Kompany đã có mặt thực hiện pha đệm bóng làm bó tay thủ thành Ospina, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Sau bàn thua này, hàng phòng ngự Arsenal không còn giữ được sự tập trung và “pháo thủ” đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ David Silva (65’).

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau trận thua M.C. Ảnh: REUTERS
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau trận thua M.C. Ảnh: REUTERS

Chung cuộc, M.C đá bại Arsenal 3-0 và đoạt Cúp liên đoàn Anh 2018. Đây là danh hiệu đầu tiên của M.C cùng với HLV Pep Guardiola. Hiện tại, “Man xanh” còn hai mục tiêu nữa là Premier League và Champions League.

H. LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên