04/04/2014 15:20 GMT+7

Davis Cup ở Đà Lạt khổ vì mưa

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Trong khi thời tiết TPHCM nóng bức thì trời Đà Lạt lại đổ mưa khiến trận đấu giữa đội tuyển quần vợt VN với đội tuyển Sri Lanka ở vòng play-off Giải quần vợt Davis Cup 2014 - nhóm II khu vực châu Á – Thái Bình Dương phải tạm hoãn.

Trưa 4-4, tay vợt Đỗ Minh Quân đã đem về chiến thắng đầu tiên cho đội tuyển quần vợt VN trong trận đấu với đội tuyển Sri Lanka ở vòng play-off Giải quần vợt Davis Cup 2014 - nhóm II khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang diễn ra tại Đà Lạt. 

Vòng play-off sẽ có 5 trận đấu, trong đó có một trận đánh đôi, thi đấu trong ba ngày. Đội tuyển giành chiến thắng ở vòng đấu này sẽ được trụ hạng ở nhóm II, đội thua sẽ xuống chơi ở nhóm III. Do tính chất quan trọng của vòng đấu, Liên đoàn quần vợt VN đã treo thưởng cho cả đội là 10.000 USD (tương đương 210 triệu đồng) nếu giành chiến thắng trước Sri Lanka.

Theo lịch, tay vợt được xếp số hai của đội tuyển quần vợt VN là Đỗ Minh Quân thi đấu trận mở màn với tay vợt số một Sri Lanka là Sharmal Dissanayake. Tuy nhiên, trước giờ thi đấu, đội tuyển quần vợt Sri Lanka đã thông báo Sharmal Dissanayake bất ngờ bị chấn thương lưng và đổi bằng tay vợt số ba Thangajan Dineshkanthan. Với đối thủ yếu hơn mình, Minh Quân đã dễ dàng giành chiến thắng ba bán với tỉ số lần lượt là 6-3, 6-4 và 6-4.

Chiến thắng của tay vợt 30 tuổi này trong trận mở màn được ban huấn luyện đội tuyển quần vợt VN lẫn đông đảo khán giả Đà Lạt kì vọng sẽ tiếp thêm sự tự tin cho tay vợt trẻ Nguyễn Hoàng Thiên trong trận đấu gặp Harshana Diruka Godamana - tay vợt số hai của Sri Lanka. Hoàng Thiên được xếp là tay vợt số một của đội tuyển quần vợt VN. Tuy nhiên, Hoàng Thiên đã thua chóng vánh 2-6 trong ván đầu tiên trước tay vợt Harshana Diruka Godamana thể hiện trình độ cao hơn hẳn.

Đúng lúc này thì trời Đà Lạt đổ mưa (13g15), buộc BTC phải tạm ngừng trận đấu. Cho đến tận 15g, trời Đà Lạt mới hết mưa và sân thi đấu đang được BTC cho triển khai lau khô để trận đấu có thể tiếp tục. Tuy nhiên, sau khi sân được lau khô thì trời lại đổ mưa và BTC đã quyết định hoãn trận đấu này. Dự kiến 9g sáng mai (5-4), trận đấu giữa Hoàng Thiên và Harshana Diruka Godamana sẽ tiếp tục. 

Dưới đây là chùm ảnh BTC "vật lộn" với mặt sân ướt sũng nước:

 

Mặt sân thi đấu sũng nước sau cơn mưa. Ảnh: N.K

 

Nhân viên đang lau sân sau cơn mưa. Ảnh: N.K

 

Gồng hết sức vắt khăn lau. Ảnh: N.K

 

Giũ khăn sau khi lau. Ảnh: N.K

 

[box]

Lịch thi đấu ngày 5 và 6-4:

10g30 sáng ngày 5-4: Trận thứ ba sẽ là trận đánh đôi giữa Lê Quốc Khánh - Nguyễn Hoàng Thiên với cặp Harshana Godamanna - Sharmal Dissanayake.

9g30 sáng ngày 6-4: trận thứ tư sẽ là trận đánh đơn giữa Nguyễn Hoàng Thiên (1) và Sharmal Dissanayake (1). Tiếp đó là trận thứ 5 giữa Đỗ Minh Quân (2) và Harshana Godamanna (2).

Hai đội có quyền thay đổi tên vận động viên từng trận nhưng phải trước giờ thi đấu ít nhất 60 phút.

[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên