22/11/2014 05:03 GMT+7

Davis Cup: Federer thua trận, Thụy Sĩ tạm hòa Pháp 1-1

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 22-11, trận chung kết Giải Davis Cup giữa Pháp và Thụy Sĩ đã diễn ra hai trận đơn đầu tiên với kết quả Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) thắng Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) và Roger Federer (Thụy Sĩ) thua Gael Monfils (Pháp).

Trong trận mở màn, Stan Wawrinka chơi rất ấn tượng, giành chiến thắng thuyết phục 6-1, 3-6, 6-3, 6-2 trước Jo-Wilfried Tsonga. Dù thi đấu trên sân đất nện nhưng Wawrinka đã trình diễn một lối đánh tấn công mạnh mẽ và đã có đến 25 điểm thắng khi lên lưới. Thắng trận, Wawrinka giúp Thụy Sĩ tạm vượt lên dẫn 1-0.

Tuy nhiên, trong trận đơn tiếp theo, Gael Monfils đã gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà Pháp khi giành chiến thắng khá dễ dàng 3-0 (6-1, 6-4, 6-3) trước Roger Federer. Ngay trong pha bóng đầu tiên, Monfils đã có điểm, bằng một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và anh đã kết thúc ván đầu tiên chỉ sau 31 phút thi đấu. Thừa thắng xông lên, Monfils tiếp tục chơi vượt trội giành chiến thắng trong hai ván tiếp theo. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Monfils thắng được Federer trên mặt sân đất nện. 

Ở trận này, Federer không chơi với phong độ cao nhất, có lẽ do vẫn còn ảnh hưởng từ chấn thương lưng dính phải hồi tuần trước. Chính vì chấn thương này, Federer đã phải rút lui khỏi trận chung kết Giải ATP World Tour Finals trước Djokovic.

Khuya 22-11 và rạng sáng 23-11 sẽ diễn ra ba trận còn lại của trận chung kết Davis Cup đó là trận đánh đôi giữa Julien Benneteau - Richard Gasquet (Pháp) với Marco Chiudinelli - Michael Lammer (Thụy Sĩ) và hai trận đơn Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) gặp Roger Federer (Thụy Sĩ), Gael Monfils (Pháp) gặp Stan Wawrinka (Thụy Sĩ).

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên