09/03/2014 05:01 GMT+7

David Villa đưa Atletico Madrid lên đầu bảng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 9-3, ở vòng 27 La Liga, David Villa lập cú đúp giúp Atletico Madrid giành thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Celta Vigo.

Cú đúp của David Villa được thực hiện chỉ trong vòng hai phút, vào thời điểm giữa hiệp hai. Phút 62, tận dụng đường chuyền về bất cẩn của Johnny Castro, David Villa nhanh như cắt, băng xuống cướp bóng rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Yoel. Hai phút sau, Jose Sosa có bóng bên cánh phải, căng ngang thông minh loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Celta Vigo, đưa bóng đến đúng chân của David Villa để tiền đạo này dứt điểm ghi bàn ấn định tỉ số.

Bàn thắng mở tỉ số đã đến khá may mắn với Atletico Madrid bởi nó xuất phát từ sai lầm cá nhân của hàng thủ Celta Vigo trong thế trận đang giằng co giữa hai đội.

Khi bước vào trận đấu, Atletico Madrid vừa có liên tiếp hai trận thua trên sân khách và họ buộc phải thắng Celta Vigo mới có thể duy trì tham vọng vô địch La Liga. Không chỉ bị áp lực buộc phải thắng, HLV Diego Simeone còn thiếu vắng Diego Costa, Arda Turan, Godin... vì thẻ phạt. Chính vì vậy, ông buộc phải xếp Diego, David Villa và Alderweireld đá chính ngay từ đầu.

Hiệp một trận đấu diễn ra khá cân bằng với số cơ hội cả hai đội tạo ra là khá đồng đều. Celta Vigo có vài pha dứt điểm gây sóng gió cho khung thành của Courtois và một lần bị từ chối quả phạt 11m khi bóng chạm tay Alderweireld trong vòng cấm địa. Ngược lại, Raul Garcia có lần tung cú sút từ cự ly gần 40m đưa bóng đi vọt xà của Celta Vigo trong gang tấc.

Sang hiệp hai, Atletico Madrid có phần gia tăng sức ép nhưng thế trận cũng chưa thật sự nghiên hẳn về họ trước khi David Villa được Castro "biếu" bàn thắng mở tỉ số. Sau khi bị thủng lưới liên tiếp hai bàn, Celta Vigo gần như buông xuôi khiến Atletico Madrid hoàn toàn làm chủ trận đấu trong những phút còn lại.

Thắng trận này, Atletico Madrid tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga, bằng 64 điểm với Real Madrid nhưng hơn về đối đầu trực tiếp. Tuy nhiên, Real Madrid sẽ lấy lại ngôi đầu bảng nếu như không thua Levante trong trận đấu diễn ra vào lúc 1g ngày 10-3. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên