15/07/2012 08:17 GMT+7

David Haye hạ đo ván Chisora

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - RSáng 15-7, khi tiếng kẻng dứt hiệp năm vang lên trong trận so găng giữa hai tay đấm David Haye và Dereck Chisora cũng là lúc trận đấu kết thúc vì trọng tài Luis Pabon đã tuyên bố chiến thắng cho Haye.>> "Choảng" nhau trong phòng họp báo

UAt7Cwu8.jpgPhóng to
Diễn biến trong trận so găng David Haye thắng Dereck Chisora - Ảnh: Reuters

Chisora không thể đứng vững trên sàn. Chỉ trong hai phút của hiệp đấu thứ năm, Chisora đã phải lãnh liên tiếp hai lần liên hoàn - đấm trái - phải của David Haye và hai lần gục xuống sàn. Đây là kết thúc làm hài lòng phần đông khán giả tại sân bởi đa số họ đều ủng hộ David Haye.

Thế mạnh tốc độ của David Haye đã được phát huy tối đa trong trận đấu. Ở hiệp năm, trong lần đánh Chisora gục xuống sàn đầu tiên, Haye đã có một cú móc tay trái nhanh như chớp làm Chisora choáng váng, ngửa mặt ra sau và ngay lập tức bồi một cú đấm tay phải rất mạnh.

Tuy nhiên, nói như vậy cũng không có nghĩa rằng Dereck Chisora là tay vừa. Không mạnh về tốc độ, sở trường của tay đấm người Anh gốc Zimbabwe này là những cú đấm cực mạnh. Và nó đã làm cho David Haye bối rối vào khoảng thời gian đầu trận. Thậm chí ở cuối hiệp ba, Chisora đã có cú đấm vào cằm làm bật mặt Haye ra phía sau. Nhưng một cú đấm này không đủ để hạ gục Haye.

Phong độ của David Haye trong trận này cho thấy anh là một trong những tay đấm đáng gờm nhất hiện nay. Và ngay trong buổi họp báo sau trận, David Haye lại một lần nữa lên tiếng đòi so găng với Vitali Klischko, người đang mang đai vô địch WBC. Đây là trận so găng mà Haye đã theo đuổi suốt hai năm qua.

Tay đấm người Anh nói đầy khiêu khích: “Tôi đã gửi đi một thông điệp đầy đe dọa. Tôi rất ngạc nhiên nếu Vitali Klischko lại chấp nhận so găng với mình. Dường như anh ta sẽ tìm một tảng thịt vô danh nào đó rồi giải nghệ để làm chính trị gia”.

Cách đây tròn một năm, David Haye đã thua Wladimir Klischko, em trai của Vitali Klischko, và đánh mất đai vô địch WBA. Sau trận thua đó, David Haye đã giải nghệ và đổ lỗi thất bại do anh bị đau ngón chân.

Sau khi giải nghệ, Haye đã tính đến chuyện đóng phim và tỏ ra “xa lánh” sàn đấu. Tuy nhiên vừa qua, khi Chisora so găng và thua Wladimir Klischko, David Haye đã có mặt trong phòng họp báo với tư cách phóng viên, gây sự với cả Chisora lẫn Klischko bằng những câu hỏi móc mỉa. Cuối cùng buổi họp báo kết thúc bằng màn ẩu đả giữa Chisora và Haye.

Cuộc ẩu đả khiến Haye bị cảnh sát truy đuổi ba ngày trước khi kịp trốn về nước Anh, còn Dereck Chisora bị Hội đồng quyền anh Anh tước giấy phép hành nghề. Cũng vì cuộc ẩu đả này mà Haye và Chisora hẹn nhau lên sàn đấu.

Trận so găng của Haye với Chisora đã khiến Hội đồng quyền anh Anh tức điên lên vì được tổ chức tại nước Anh trong khi hai võ sĩ này đều không có giấy phép hành nghề. Với Chisora là bị tước còn Haye đã giải nghệ. Các ông bầu tổ chức trận đấu này đã lách luật bằng cách nhờ Liên đoàn Quyền anh Luxembourg cấp giấy phép cho cả Chisora và Haye rồi đường hoàng tổ chức một trận so găng.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên