30/01/2015 04:34 GMT+7

Đầu tư đặc biệt cho 50 VĐV trọng điểm

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - cho biết sẽ có 50-60 VĐV được Tổng cục TDTT chọn lựa đưa vào danh sách đầu tư đặc biệt để giành thành tích cao tại đấu trường châu Á và đạt chuẩn đến Olympic.

Theo ông Thắng, đến thời điểm này Tổng cục TDTT đã chọn được gần 50 VĐV và chuẩn bị ra quyết định thực hiện quá trình đầu tư đặc biệt. Các VĐV trọng điểm loại 1 sẽ được tuyển chọn gắt gao từ những môn thể thao Olympic và Asiad.

Tất cả VĐV này đều phải có thành tích tiếp cận thành tích giành huy chương châu Á và có cơ hội đạt chuẩn tham dự Olympic. Khi được chọn vào danh sách VĐV trọng điểm loại 1, các VĐV sẽ được hưởng chế độ tiền ăn 400.000 đồng/người/ngày và tiền công 400.000 đồng/người/ngày. Các VĐV trọng điểm sẽ được ưu tiên tìm HLV, chuyên gia có chất lượng và được đi thi đấu tại các giải đấu quan trọng để giành thành tích cho thể thao VN.

Ngoài các VĐV trọng điểm loại 1, ngành thể thao cũng sẽ đầu tư cho khoảng 100 VĐV trọng điểm loại 2 ở các môn thi có khả năng tranh chấp HCV tại SEA Games và các VĐV trẻ tiềm năng. Các VĐV trọng điểm loại 2 sẽ được thực hiện các chế độ như đối với VĐV đội tuyển quốc gia, thêm vào đó là được đầu tư đặc biệt về chế độ dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thuốc bổ hỗ trợ.

Tất cả kinh phí đầu tư cho các VĐV trọng điểm nhóm 1, nhóm 2 đều được lấy từ tiền ngân sách cấp cho sự nghiệp thể thao hằng năm. Trong năm 2015, kinh phí sự nghiệp của ngành thể thao là hơn 500 tỉ đồng.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên