29/03/2018 11:00 GMT+7

Dấu chấm hỏi về tuyển Nga

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Liên tiếp những thất bại trong các trận giao hữu thời gian qua khiến những CĐV Nga không khỏi e ngại cho cơ hội của đội nhà ở World Cup 2018.

*** Error ***
Các cầu thủ Nga bất lực trong trận thua Pháp. Ảnh: REUTERS

Rạng sáng 28-3 (giờ VN), Nga bị Pháp đánh bại 1-3 trên sân nhà. Đó là trận thua đậm thứ hai liên tiếp trong vòng 3 ngày của thầy trò HLV Stanislav Cherchesov. Trước đó, họ cũng thua Brazil 0-3 trên sân nhà.

Trong 10 trận gần nhất, Nga thắng 2, hòa 3 và thua 5. Công bằng mà nói, LĐBĐ Nga đã lựa chọn cho đội nhà những đối thủ được đánh giá rất mạnh. Trong bốn trận gần nhất, Nga lần lượt chạm trán Argentina, Tây Ban Nha, Brazil và Pháp. Nhưng trước đó, họ cũng gây thất vọng trong những trận gặp các đối thủ yếu như Iran (hòa 1-1). Thêm vào đó, hầu hết đối thủ của Nga trong những trận giao hữu vừa qua đều chưa chơi hết sức mình, khi có nhiều ngôi sao phải dưỡng sức cho mùa giải cấp CLB. Trái lại, tuyển Nga rất cần đến những trận giao hữu này.

Sức mạnh của các đội bóng chủ nhà trước thềm những giải đấu lớn luôn bị đặt dấu chấm hỏi khi họ không phải trải qua giai đoạn vòng loại. Luôn có những nghi ngờ về năng lực thực sự của những đội chủ nhà như Nam Phi ở World Cup 2010 hay Ba Lan, Ukraine ở Euro 2012... Nga trước thềm World Cup 2018 cũng vậy.

Tuyển Nga đang sở hữu một thế hệ cầu thủ “khiêm tốn” bậc nhất lịch sử với thủ thành Igro Akinfeev là ngôi sao đáng kể duy nhất. Theo định giá của trang web chuyển nhượng Transfermarkt, tổng giá trị đội hình ông Cherchesov triệu tập lần này chỉ là 113,2 triệu bảng Anh, xếp thứ 21 trong 32 đội dự World Cup 2018. Họ chỉ nhỉnh hơn hai đội châu Âu là Thụy Điển và Iceland. Nếu phải đá vòng loại, Nga nhiều khả năng không giành được vé dự World Cup 2018.

Cuối cùng, HLV Stanislav Cherchesov cũng là một cái tên bị nghi ngờ. Không có thành tích ấn tượng nào trước đó trong sự nghiệp HLV, tỉ lệ chiến thắng của ông Cherchesov cùng tuyển Nga chỉ vỏn vẹn 27%. Đây là con số quá tệ hại trong lịch sử bóng đá Nga. Trừ HLV Anatoliy Byshovets hồi năm 1998 (bị sa thải sau 6 trận), mọi HLV khác đều có tỉ lệ chiến thắng trên 40% khi dẫn dắt tuyển Nga.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên