15/07/2015 13:57 GMT+7

Đầu bếp giỏi hay người làm kinh tế tồi?

LONG
LONG

TT - Mới trải qua kỳ thi THPT xong, dù chưa có kết quả nhưng dường như con thấy mình vừa trải qua cuộc đấu trí cam go với mẹ mà người thua cuộc là con.

Bạn bè con đứa nào cũng hồ hởi, cháy hết mình với những ước mơ, những đam mê. Còn con, con bước vào kỳ thi “2 trong 1” ấy với bao nỗi lo. Không phải là “được ăn cả, ngã về không” mà dù trượt dù đỗ đại học thì con cũng đều canh cánh một nỗi lo, nỗi buồn không giống ai.

Mẹ bảo lực học của con phải vào những trường như Ngoại thương, Kinh tế quốc dân mới đáng, mới mong sau này có “đất dụng võ”, mới mong phát triển được khả năng. Nhưng mẹ ơi, với con, hai tiếng kinh tế quả là mong manh, xa vời quá. Niềm đam mê duy nhất của con là trở thành một đầu bếp giỏi. Nhưng với mẹ thì con không thể là đầu bếp được, rằng đầu bếp chỉ dành cho những người học không giỏi.

Con đã phản bác mẹ rằng: “Nhưng con yêu nghề đó, chỉ cần con thích là đủ”. Mẹ rầy la con, bảo chỉ khi con học mấy ngành kinh tế ở những trường danh tiếng ấy mới mong sau này trở thành ông chủ. Khi ấy con có thể làm ông chủ một nhà hàng ăn uống nếu con muốn, bố mẹ sẽ cho vốn để đầu tư. Con đường con đi được mẹ vẽ sẵn ra nhìn thì đẹp đấy, nhưng sao con thấy nó không dành cho mình.

Trước kỳ thi, ngày nào cũng vậy, mẹ làm "công tác dân vận” để con vẫn theo ý bố mẹ. Cái đích của mẹ là con đỗ vào đại học, mặc kệ con có yêu thích ngành học hay không, cứ có tấm bằng rồi làm gì thì làm. Mẹ đâu có biết con cảm thấy cô đơn vô cùng, hụt hẫng vô cùng khi đến ước mơ của mình mà con cũng không bảo vệ nổi. Bởi vì sao, vì như mẹ nói: “Bây giờ con đang còn phụ thuộc bố mẹ, đang ăn cơm của bố mẹ, mặc quần áo của bố mẹ, tiền con học cũng của bố mẹ nên đừng trái ý bố mẹ nhé!”. Ở nhà mình, trái ý nghĩa là bất hiếu.

Trong khi những sĩ tử khác ngày đêm ôn luyện để “vượt vũ môn", được “cá chép hóa rồng” thì con lại như đang phải đấu trí với mẹ. Trong khi bạn bè con nô nức “lên kinh ứng thí” thì con cảm thấy mình đang tham gia một kỳ thi vô nghĩa, vì con đang phải thi cho bố mẹ!

Con đã làm bài rất tốt, nhưng mẹ đâu biết lòng con trĩu nặng vì con đang chìm nghỉm do bơi trong cái hồ không phải dành cho mình. Con không dám trách móc mẹ vì đã không cho con được toại nguyện, được đi con đường con muốn. Nhưng con cứ đặt câu hỏi: tại sao mẹ không bao giờ chịu hiểu rằng chẳng thà con làm một đầu bếp giỏi còn hơn làm một người làm kinh tế tồi?

LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên