27/11/2014 04:50 GMT+7

Đánh rơi chiến thắng, Liverpool gặp khó

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 27-11, sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự ở những phút cuối đã khiến Liverpool phải trả giá bằng trận hòa 2-2 trên sân Ludogorets Razgrad ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League.

Buộc phải thắng để tiếp tục cuộc đua giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp, cả Ludogorets Razgrad và Liverpool đều chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và khi khán giả trên sân Vassil Levski vẫn còn chưa ổn định chỗ ngồi, bàn thắng đã xuất hiện.

Phút 2, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Liverpool, Marcelinho băng lên tung cú dứt điểm lập bập từ cự li hơn 20m khiến thủ Mignolet không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt Dani Abalo ập vào đá bồi, mở tỉ số cho Ludogorets Razgrad.

Bị thủng lưới, Liverpool dồn đội hình lên đáp trả và các học trò HLV Brendan Rodgers cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 7, đội trưởng Gerrard thực hiện pha treo bóng từ gần giữa sân vào vòng cấm, hậu vệ Cosmin Iosef Moti và thủ môn Vladislav Stoyanov phối hợp không ăn ý tạo cơ hội Rickie Lambert ập vào đánh đầu về góc xa, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool. 

Có bàn gỡ nhưng Liverpool vẫn thi đấu khá mờ nhạt. Trong bối cảnh đó, thủ môn Mignolet đã chơi xuất sắc với những pha ra vào và bắt bóng chính xác, giúp Liverpool đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà.

Mải mê dâng cao tấn công, Ludogorets Razgrad đã để hở sườn và họ đã phải trả giá. Phút 37, từ pha phản công bên cánh trái, Raheem Sterling thoát xuống thực hiện quả tạt loại hết hàng phòng ngự đội chủ nhà cho Jordan Henderson băng lên đệm bóng hạ thủ môn Vladislav Stoyanov từ góc hẹp, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool. 

Nhưng đã không có chiến thắng nào cho "quỷ đỏ" khi các học trò HLV Brendan Rodgers lui đội hình về quá sớm. Mặc dù Ludogorets Razgrad không phải là một đội bóng mạnh và cũng chẳng có nhiều ngôi sao sáng giá trong đội hình, nhưng với sức ép liên tục, họ cũng đã khiến hàng phòng ngự Liverpool mắc sai lầm. 

Phút 88, từ quả phạt góc bên cánh phải, Svetoslav Dyakov chạy cắt mặt hậu vệ Liverpool thực hiện pha đánh đầu ngược ra sau. Dù có lợi thế hơn Glen Johnson lại nhảy lên hơi sớm, tạo cơ hội cho Georgi Terziev đánh đầu nối vào góc gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Liverpool.         

Cũng may cho Liverpool, ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Basel đã để thua Real Madrid 0-1 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Cristiano Ronaldo ở phút 35 với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Karim Benzema.

Với pha lập công này, Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng thứ 71 tại đấu trường Champions League, vươn lên sánh ngang với huyền thoại Raul Gonzalez (Real Madrid) và hiện chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn của Lionel Messi (Barcelona) 3 bàn.

Còn với Real Madrid, với việc vượt qua Basel, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã trở thành đội bóng duy nhất toàn thắng sau 5 lượt trận.

Sau 5 vòng đấu, Real Madrid dẫn đầu với 15 điểm, Basel xếp thứ hai với 6 điểm, Liverpool và Ludogorets Razgrad xếp phía dưới với cùng 4 điểm. Với hai điểm ít hơn so với Basel, Liverpool chỉ có một cửa là phải đá bại Basel ở lượt đấu cuối (10-12) mới có mặt ở vòng 16 đội.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên