02/01/2017 23:54 GMT+7

​Đánh rơi chiến thắng, Liverpool bỏ lỡ cơ hội áp sát Chelsea

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 2-1-2017, ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea khi để đội bóng ở nhóm cầm đèn đỏ Sunderland cầm chân 2-2 trên sân The Light sau hai lần vươn lên dẫn trước.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi ghi bàn vào lưới Sunderland. Ảnh: Reuters

Trận này, Liverpool áp đảo ngay từ đầu và các học trò HLV Jurgen Klopp có liền 3 cơ hội trong 10 phút đầu. Tuy nhiên, cả ba pha dứt điểm hiểm hóc Daniel Sturridge, Georginio Wijnaldum và Sadio Mane đều không đánh bại được tài năng của thủ thành Vito Mannone.

Dù Mannone đã chơi xuất sắc nhưng trước sức ép liên tục của Liverpool, thủ thành này cũng không thể giúp Sunderland bảo vệ được mành lưới. Phút 19, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Dejan Lovren trong tư thế không người kèm thực hiện pha bắt vô-lê ngay mép vòng cấm. Dù pha dứt điểm của Lovren không hiểm nhưng Sturridge đã có mặt thực hiện pha đánh đầu nối từ cự li gần làm bó tay thủ môn Mannone, mở tỉ số cho Liverpool.

Video clip trận Sunderland hòa Liverpool 2-2. Nguồn: Youtube

Tuy nhiên, Liverpool cũng không duy trì được lợi thế dẫn bàn lâu bởi sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 25, từ pha lên bóng bên cánh phải, Didier Ndong cầm bóng đột phá vào vòng cấm và bị hậu vệ Ragnar Klavan phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và lão tướng Jermain Defoe đã thực hiện thành công quả penalty, gỡ hòa 1-1 cho Sunderland.

Sau bàn gỡ, Sunderland tiếp tục chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Liverpool bằng những pha lên bóng tốc độ. Đáng tiếc khi cơ hội đến, các chân sút của Sunderland lại không biết tận dụng, trong đó Defoe bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khi đối mặt với thủ thành Mignolet ở phút 27.

Jermain Defoe hai lần gỡ hòa cho Sunderland từ chấm 11m. Ảnh: Reuters

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Sunderland đã phải trả giá khi Liverpool gia tăng sức ép trong hiệp 2. Phút 72, từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng chạm đầu một cầu thủ Sunderland tìm đến ngay vị trí Sadio Mane. Trong tư thế không người kèm, Mane đã dễ dàng đệm bóng hạ thủ môn Mannone từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Nhưng cũng giống như trong hiệp 1, sau khi vươn lên dẫn trước, hàng phòng ngự Liverpool lại chơi không tốt và phải trả giá khi Sunderland gia tăng sức ép. Phút 83, trọng tài Anthony Taylor lần thứ hai cho Sunderland hưởng penalty sau tình huống tiền đạo Mane để bóng chạm tay trong vòng cấm từ quả đá phạt Patrick van Aanholt. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Defoe một lần nữa đánh bại thủ môn Mignolet, quân bình tỉ số 2-2 cho Sunderland.

Hòa trận này, Liverpool xếp thứ hai với 44 điểm và bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea (49 điểm) - đội bóng sẽ gặp Tottenham ở trận đấu muộn vào ngày 5-1.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên