26/12/2013 08:10 GMT+7

Đánh cắp tiền tỉ từ việc đặt phòng khách sạn

M.QUANG
M.QUANG

TT - Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về công nghệ cao Công an Hà Nội vừa triệu tập năm nghi phạm để điều tra về hành vi trộm cắp khoảng 1,4 tỉ đồng từ các tài khoản thẻ tín dụng thông qua việc đặt phòng tại khách sạn trong nước.

Đường dây trộm thẻ tín dụng: Triệu tập hàng chục nghi phạm

Cơ quan công an xác định từ năm 2003-2011, N.H.A. (trú tại TP Vinh, Nghệ An) du học nước ngoài, có bằng thạc sĩ đại học kỹ thuật tại Cộng hòa Liên bang Nga về tự động hóa, hiểu biết về công nghệ thông tin nên đã thử dùng thông tin thẻ tín dụng trộm cắp được trên mạng Internet để đặt phòng tại khách sạn ở Singapore và thành công.

Tháng 6-2013, N.H.A. bàn bạc cùng hai người khác sử dụng thẻ tín dụng trộm cắp được tung lên mạng để đặt phòng tại các khách sạn ở VN thông qua hai trang web http://expedia.comhttp://agoda.com. Thực tế khách sạn không có khách đến ở và vẫn kinh doanh bình thường. Sau đó nhóm này móc nối với các đối tượng ở khách sạn để rút tiền từ Công ty Expedia chia nhau theo thỏa thuận N.H.A. được 50%, các nghi phạm khác, bao gồm cả phía khách sạn, được hưởng 50% số còn lại trên tổng số tiền rút ra từ khách sạn.

Cơ quan công an xác định từ tháng 6-2013 đến nay, các đối tượng thực hiện việc đặt phòng tại 19 khách sạn trên cả nước, tổng số tiền đặt phòng 1,4 tỉ đồng và đã rút ra được 700 triệu đồng để chia nhau.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên