31/03/2016 20:49 GMT+7

Đánh bom tự sát giết trưởng Sở tài chính Somali

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hãng tin Reuters cho biết chiều 31-3, nhóm hồi giáo vũ trang Al Shabaab tại Somali đã thực hiện cuộc đánh bom tự sát  giết chết trưởng Sở tài chính vùng Galkayo và ít nhất 8 người khác.

Vụ đánh bom tự sát này được thực hiện tại khách sạn Galkalcyo, trong đó kẻ đánh bom tự sát giả vờ ôm qua người vị trưởng Sở tài chính rồi kích hoạt quả bom, làm nổ tung. 

Ngay sau khi xảy ra vụ đánh bom, nhóm Al Shabaab đã đứng ra nhận trách nhiệm: "Chúng tôi đã giết chết Saeed Ali, trưởng bộ ngân khố của vùng Galkayo cùng nhiều cảnh sát đi theo bảo vệ".

Trước đó, trong ngày 30-3, những tay súng giấu mặt đã xả súng vào chiếc xe buýt nhỏ chở nhân viên đến một bệnh viện tại thủ đô Mogadishu, Somali, làm 6 người thiệt mạng, trong số này có 2 người Thổ Nhĩ Kỳ và 4 người Somali. Ngoài ra, vụ xả súng cũng làm bị thương 5 người Thổ Nhĩ Kỳ và 1 người Kenya khác.

Cho tới thời điểm này, vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ xả súng này. Chính phủ Somali vẫn đang nghi nhóm Al Shabaab - một liên minh của tổ chức khủng bố Al Qaeda - cũng là tác giả của vụ này.

 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên