25/07/2016 06:51 GMT+7

Đánh bại Venus, Konta lần đầu giành danh hiệu WTA

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Tay vợt hạng 18 thế giới người Anh Johanna Konta đã giành chức vô địch Giải quần vợt Stanford Classic (hay còn gọi là Bank of The West Classic) diễn ra tại Mỹ sau khi đánh bại Venus Williams 2-1 (7-5, 5-7, 6-2) trong trận chung kết lúc sáng ngày 25-7 (giờ VN)

Johanna Konta thi đấu trong trận chung kết - Ảnh: AFP

Venus hiện xếp hạng 7 thế giới, được đánh giá cao hơn so với Konta nhưng ở cái tuổi 36, cô chị nhà Williams đã không thể thắng nổi đối thủ trẻ hơn đến 11 tuổi trong một cuộc đấu dai dẳng đòi hỏi nhiều thể lực.

Sau ván đầu tiên gác vợt với tỷ số 5-7, Venus thể hiện bản lãnh ở ván thứ 2 khi thắng lại 7-5. Ở ván cuối cùng, tay vợt 36 tuổi đuối sức dần và chấp nhận thất bại 2-6 chóng vánh.

Chiến thắng này đã giúp Konta giành được danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp. Tay vợt 25 tuổi người Anh đang thể hiện những bước tiến rõ rệt trong khoảng 1 năm qua khi cô từng lọt vào đến bán kết Úc mở rộng hồi đầu năm.

Càng đáng nhớ hơn với Konta khi Stanford Classic là giải đấu dành riêng cho nữ lâu đời nhất trong làng quần vợt thế giới (ra đời từ năm 1971).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên