06/11/2016 15:19 GMT+7

​Đánh bại Vargas, Pacquiao vô địch WBO trong ngày trở lại

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Chiều 6-11, võ sĩ người Philippines Manny Pacquiao đã giành chiến thắng trước nhà vô địch người Mỹ Jessie Vargas, qua đó giành đai WBO hạng bán trung trong trận đấu diễn ra ở Nevada (Mỹ).

Đây là trận đấu đầu tiên của Pacquiao kể từ khi anh tuyên bố giải nghệ hồi tháng 4, ngay sau trận thắng Timothy Bradley (Mỹ). Và ngay trong ngày trở lại, võ sĩ 37 tuổi này đã thể hiện phong độ hết sức ấn tượng.

Trước một đối thủ trẻ hơn đến 10 tuổi và chỉ từng thua duy nhất một trận trong tổng số 28 lần thượng đài trước đó,  Pacquiao vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối bằng lối đánh tấn công dũng mãnh, tràn đầy năng lượng.

Pacquiao (phải) dồn ép Vargas trong suốt trận đấu. Ảnh: REUTERS

 

Pacquiao dồn ép Vargas trong phần lớn thời gian trận đấu, chỉ gặp đôi chút khó khăn trong hiệp 8 nhưng rồi liên tục ra đòn ở các hiệp đấu cuối cùng. Chung cuộc, anh được ba trọng tài cho điểm lần lượt là 114-113, 118-109 và 118-109, giành chiến thắng vô cùng thuyết phục. 

Đến xem trận đấu của võ sĩ người Philippines có võ sĩ Floyd Mayweather – người đã đánh bại Pacquiao trong trận đấu đắt giá và đầy tranh cãi hồi đầu năm 2015. Mayweather tỏ ra vui vẻ với chiến thắng của Pacquiao và còn giơ ngón tay cái khen ngợi đối thủ cũ của mình. 

“Tôi đã mời Floyd Mayweathe đến xem trận đấu này”, Pacquiao kể. Khi được hỏi về dự định sắp tới, võ sĩ người Philippines trả lời: “: “Kế tiếp ư? Tôi sẽ trở lại Philippines và làm việc trong Thượng nghị viện. Tôi chưa biết mình có tiếp tục thi đấu nữa hay không. Nhưng bất kỳ ai muốn đấu với tôi, tôi cũng sẽ nhận lời” – hãng tin BBC dẫn lời anh.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Pacquiao dánh bại