02/07/2017 12:10 GMT+7

​Đánh bại Pacquiao, Horn giành đai vô địch WBO

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Sáng 2-7 (giờ VN), tay đấm người Úc Jeff Horn đã thắng điểm võ sỹ người Philippines Manny Pacquiao 117-111, 115-113, 115-113 sau 12 hiệp đấu để giành đai vô địch hạng trung WBO từ tay đối thủ.

Niềm vui của Horn sau khi giành chiến thắng trước Pacquiao. Ảnh: REUTERS

Trận này, Horn (29 tuổi) nhập cuộc chủ động và tỏ ra áp đảo so với Pacquiao (38 tuổi).Tận dụng lợi thế sức trẻ và thể hình vượt trội, tay đấm người Úc liên tục tấn công và ép Pacquiao vào góc đài.

Trước sức tấn công mạnh mẽ của tay đấm đàn em, Pacquiao vất vả chống đỡ và không ít lần loạng choạng trên sàn đấu.  Đầu hiệp đấu thứ 6, đầu của Pacquiao chảy máu khá nhiều – vết thương gây ra bởi hàng loạt đòn đánh chính xác của Horn trong những hiệp trước đó.

Horn (trái) áp đảo Pacquiao trong phần lớn thời gian của trận đấu. Ảnh: REUTERS

Tận dụng lợi thế này, Horn gia tăng sức tấn công và có thêm khá nhiều đòn đánh chính xác về phía Pacquiao. Cuối hiệp đấu thứ 7, Horn tung ra đòn đánh như trời giáng về phía Pacquiao khiến vết rách ở vùng đầu của võ sỹ người Philippines chảy máu nhiều hơn.

Horn (trái) trong trận đấu với Pacquiao tại Úc. Ảnh: THE GUARDIAN

Đang lép vế trước Horn nhưng đến giữa hiệp đấu thứ 8, Pacquiao bất ngờ tận dụng sự sơ hở của đối thủ tung ra đòn đánh chính xác khiến Horn ngã xuống sàn đấu.

Sau đòn đánh này, Horn thi đấu thận trọng và không dám tấn công Pacquiao quá mãnh liệt. Dẫu vậy, tay đấm người Úc vẫn tỏ rõ sự vượt trội ở cuối trận đấu, thời điểm Pacquiao có phần xuống sức.

Horn ngã xuống sàn đấu sau đòn đánh chính xác của Pacquiao. Ảnh: REUTERS
Người dân Philippines tại Mania tập trung xem Pacquiao thi đấu qua màn hình lớn. Ảnh: REUTERS
Người dân Philippines tại Mania tập trung xem Pacquiao thi đấu qua màn hình lớn. Ảnh: REUTERS

Với sự áp đảo đó, không bất ngờ khi Horn được các trọng tài chấm điểm cao hơn và giành chiến thắng trước Pacquiao. Điểm số cụ thể là 117-111, 115-113, 115-113 nghiêng về tay đấm 29 tuổi người Úc.

Đây là trận thắng thứ 17 của Horn sau 18 lần thượng đài giúp anh tiếp tục duy trì thành tích bất bại trong sự nghiệp. Riêng Pacquiao, thất bại trước Horn là trận thua thứ 7 trong sự nghiệp của tay đấm người Philippines. Quan trọng hơn, thất bại này cho thấy anh đã thực sự ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Vài nét về Horn

Jeff Horn lớn lên tại Brisbane (Úc) và bén duyên với quyền anh cách đây 11 năm khi anh đến một CLB quyền anh để học cách tự vệ.

Thành công đến với tay đấm người Úc từ năm 2012 khi giành quyền lọt vào tứ kết Olympic London (Anh). Một năm sau đó, Horn có trận đấu quyền anh chuyên nghiệp đầu tiên gặp tay đấm đồng hương Jody Allen. Anh gây ấn tượng mạnh khi giành chiến thắng knock-out ở hiệp thi đấu thứ 2.

Cách đây ít lâu, Horn vẫn còn nhận lời giảng dạy tại trường tiểu học và trung học Pallara State School (Brisbane). Thu nhập của Horn từ môn quyền anh khá khiêm tốn khoảng 2.000 đô la Úc (tương đương 33 triệu đồng). Nhưng với việc thượng đài cùng Pacquiao, Horn đã “bỏ túi” khoảng tiền khá lớn 500.000 USD (khoảng 11 tỉ đồng).

Chắc chắn chiến thắng trước đối thủ người Philippines sẽ giúp Horn được nhiều người biết đến và giúp anh có thu nhập tốt hơn.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Manny Pacquiao Jeff Horn