19/11/2015 05:59 GMT+7

​Đánh bại Murray, Nadal vào bán kết Giải ATP World Tour Finals

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 18-11, ‘vua sân đất nện” Rafael Nadal đã xuất sắc đánh bại tay vợt số hai thế giới Andy Murray (Anh) 2-0 (6-4, 6-1) trên sân O2 (London) ở lượt trận thứ hai vòng bảng Giải ATP World Tour Finals 2015.

Nadal trong trận đấu với Murray. Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của Murray sau khi để thua Nadal. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra kịch tính và hấp dẫn ngay từ đầu. Murray sớm giành được lợi thế khi bẻ được bàn giao bóng của Nadal ngay ở bàn đầu tiên. Nhưng ngay liền sau đó, anh lại để mất break, tạo cơ hội cho Nadal gỡ hòa 1-1.

Hai tay vợt sau đó đều thi tốt ở những bàn cầm giao bóng, khiến tỉ số trận đấu tiếp tục được quân bình thành 4-4. Bước ngoặt của ván 1 diễn ra ở bàn 10 khi Murray cầm giao bóng nhưng lại thi đấu không tốt với ba lỗi đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Nadal bẻ break và thắng luôn ván 1 với tỉ số 6-4.

Thất bại ở ván 1 đã ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Murray. Tay vợt người Anh sớm bị mất break ở bàn thứ hai, tạo cơ hội cho Nadal vượt lên dẫn trước 3-0 rồi sau đó thắng luôn ván này với tỉ số cách biệt 6-1 để kết thúc trận đấu sau gần hai giờ thi đấu.

Phát biểu sau trận đấu, Murray cho biết: ”Anh ấy đã đánh bóng rất tốt từ cuối sân, gây cho tôi rất nhiều khó khăn. Tôi đã chơi không được tốt ở cuối ván 1, rồi sau đó là liên tiếp những sai lầm ở ván hai. Tôi đã rất nỗ lực nhưng bấy nhiều chưa đủ, bởi Nadal chơi quá tốt”.

Với chiến thắng thứ hai liên tiếp, Nadal sớm giành một vé vào bán kết.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, tay vợt người Thụy Sĩ Stan Wawrinka đã thắp lên hi vọng vào bán kết khi đánh bại David Ferrer (Tây Ban Nha) 7-5, 6-2. Ở lượt đấu cuối, Stan Wawrinka sẽ chạm trán với Andy Murray để tranh suất còn lại vào bán kết.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên