21/05/2015 14:18 GMT+7

Đánh bại Mông Cổ, đội nữ bóng chuyền VN đứng nhất bảng C

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 21-5, đội tuyển nữ bóng chuyền VN đã thắng tuyển Mông Cổ với tỉ số 3-0 ở lượt trận thứ hai để giành vị trí nhất bảng C của Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á đang diễn ra tại Tianjin (Trung Quốc).

Trước trận đấu này, tuyển VN được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Mông Cổ, nhất là khi tinh thần của các cô gái VN đang lên cao sau cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục 3-2 trước đội bóng chuyền trong top 5 bảng xếp hạng thế giới là Nhật Bản. Cũng trên bảng xếp hạng thế giới, tuyển VN đang giữ vị trí thứ 35, còn Mông Cổ đứng thứ 116.

Ngay ván đầu tiên, các học trò của HLV Thái Thanh Tùng đã hoàn toàn chiếm ưu thế trước tuyển Mông Cổ để đi đến chiến thắng với tỉ số 25-18. Khởi đầu thuận lợi đã tiếp thêm sự tự tin cho các cô gái VN ở hai ván còn lại. Càng thi đấu, tuyển VN càng lấn lướt và kết quả họ đã thắng hai ván còn lại với tỉ số 25-14 và 25-13, ấn định chiến thắng 3-0 trước Mông Cổ.

Chiến thắng này giúp tuyển VN chính thức giành được vị trí nhất bảng C (gồm 3 đội: VN, Nhật Bản và Mông Cổ) sau 2 trận toàn thắng. Và tuyển VN cũng giành một trong hai chiếc vé của bảng C lọt vào vòng đấu bảng thứ hai của giải sẽ khởi tranh ngày 23-5.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên