23/05/2014 18:54 GMT+7

Đánh bại Kazakhstan, tuyển VN vào chung kết

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 23-5, tuyển VN đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước tuyển Kazakhstan ở bán kết để giành quyền vào chung kết Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2014 diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Bắc Ninh.

Có thể nói, thành tích này nằm ngoài mong đợi của giới chuyên môn khi tuyển VN đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, chỉ còn giữ lại hai trụ cột là Nguyễn Thị Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh để dìu dắt dàn VĐV trẻ tài năng như Hà Ngọc Diễm, Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Linh Chi,..

Vậy mà tuyển VN đã bất ngờ xếp nhất vòng bảng với 12 điểm nhờ hơn hiệu số phụ trước những đối thủ rất mạnh là tuyển trẻ Thái Lan và đội CHDCND Triều Tiên. Ở bán kết, tuyển VN tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi một lần nữa đánh bại tuyển Kazakhstan (tuyển VN từng thắng Kazakhstan 3-1 ở vòng bảng).

Hơn 2.000 khán giả nêm kín Nhà thi đấu TDTT tỉnh Bắc Ninh đã tiếp lửa cho các cô gái chủ nhà. Ngay ván đầu tiên, tuyển VN đã chứng tỏ sự vượt trội Kazakhstan khi liên tục dẫn trước 3-0 rồi 16-11 trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Kết quả, tuyển VN đã giành chiến thắng 25-17.

Bước sang ván thứ hai, tuyển VN càng để lại ấn tượng nhiều hơn khi dẫn trước Kazakhstan với tỉ số cách biệt 24-13. Đúng lúc tưởng như chủ nhà sẽ có chiến thắng dễ dàng thì Kazakhstan bất ngờ vùng dậy mạnh mẽ với chuỗi ghi 7 điểm liên tục. Chỉ đến khi HLV Nguyễn Mạnh Hùng cho tạm dừng trận đấu để hội ý, cắt mạch hưng phấn của đội khách thì các cô gái VN mới ghi được điểm ấn định chiến thắng 25-20.

Lên tinh thần, tuyển VN chơi như "lên đồng" ở ván thứ ba khi một mạch vượt lên dẫn trước Kazakhstan với tỉ số 11-1. Dù rất nỗ lực, Kazakhstan không thể san lấp được khoảng cách quá lớn này nên đành chấp nhận thất bại 14-25.

Vượt qua Kazakhstan, thử thách không nhỏ đang chờ các cô gái VN ở chung kết khi phải gặp lại tuyển trẻ Thái Lan - đội đã thắng 3-0 (25-20, 25-22, 25-17) trước CHDCND Triều Tiên ở bán kết. Tuyển trẻ Thái Lan gồm đa số là VĐV dự bị tuyển Thái Lan vô địch Châu Á và cũng là đội duy nhất đã hạ được tuyển VN ở vòng đấu bảng.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên