28/03/2018 09:59 GMT+7

Sau sự cố buồn, Văn Lâm trở lại ấn tượng

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Trở lại đội tuyển Việt Nam sau sự cố bị rượt đánh dẫn đến chấn thương ở CLB Hải Phòng hồi tháng 9 năm ngoái, thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm (Nga) đã thi đấu nổi bật trong 35 phút trận hòa chủ nhà Jordan 1-1 ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2019 vào tối 27-3 trước khi bất đắc dĩ rời sân vì chấn thương.

Thủ thành Đặng Văn Lâm (giữa) trở lại ấn tượng. Ảnh: N.K

Thủ môn là một trong những điểm sáng của đội tuyển VN trong trận hòa Jordan 1-1. Tuấn Mạnh vào thay cho Đặng Văn Lâm đã chơi tỏa sáng với nhiều pha cứu thua ngoạn mục trong sự tấn công dồn dập của các cầu thủ Jordan để bảo toàn một điểm cho đội tuyển VN.

Nhưng Đặng Văn Lâm cũng thi đấu nổi bật trong 35 phút có mặt trên sân ở hiệp một với nhiều pha cản phá xuất sắc. Và sự trở lại của thủ môn Việt kiều này cũng có câu chuyện để nói sau sự cố tại CLB Hải Phòng.

Đó là một câu chuyện buồn vào ngày 10-9-2017. Đặng Văn Lâm trong lúc sợ hãi bỏ chạy khi bị trợ lý Lê Sỹ Mạnh đuổi đánh ngay tại nơi nghỉ của CLB vì cho rằng đàn em hỗn láo đã ngã cầu thang dẫn đến lật cổ chân. Lâm ngay sau đó tự ý bỏ đội, đón taxi lên thẳng Hà Nội bó bột và không khỏi sốc khi viết trên instagram cá nhân rằng “Tôi đến Việt Nam là để thi đấu chứ không phải để đánh nhau”.

Sự cố trên khiến có người bênh vực Lâm nhưng cũng có người cho rằng “không có lửa thì làm sao có khói”. Nhưng Lâm im lặng thay vì giải thích, kiên trì tập phục hồi chấn thương một mình tại Hà Nội để sớm có thể tập luyện trở lại.

Chấn thương khiến Đặng Văn Lâm sau đó lỡ cơ hội lên khoác áo đội tuyển VN dưới thời HLV tạm quyền Mai Đức Chung (thắng Campuchia 5-0) và HLV Park Hang Seo (hòa Afghanistan 0-0). Nhưng HLV Park Hang Seo dù chưa làm việc cùng Lâm ngày nào thì không hề quên anh.

Văn Lâm trong màu áo CLB Hải Phòng. Ảnh: S.H

Bởi qua băng hình trận lượt đi VN hòa Jordan 0-0 trên sân Thống Nhất hồi tháng 6, ông thấy Đặng Văn Lâm bắt rất tốt và còn được HLV đội tuyển Jordan hết lời khen ngợi sau trận đấu. Minh chứng cho sự quan tâm của HLV Park Hang Seo chính là việc ông nhờ trợ lý Lư Đình Tuấn tìm hiểu xem chấn thương của Văn Lâm đã hồi phục thế nào ngay trước thềm V-League 2018 khởi tranh.

Và sau trận mở màn V-League 2018, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã lập tức điền tên Văn Lâm vào danh sách. Bởi Hải Phòng dù thua Hà Nội 0-1 trên sân Hàng Đẫy, nhưng Văn Lâm cũng chính là người chơi tuyệt hay với nhiều pha cứu thua ngoạn mục giúp đội nhà tránh một trận thua đậm.

Nhưng ngay cả khi có danh sách tập trung đội tuyển, người ta cũng không nghĩ Văn Lâm có cơ hội bắt chính trong trận đấu với chủ nhà Jordan. Vì đàn anh Tuấn Mạnh nhiều kinh nghiệm hơn, lại từng thi đấu nổi bật trong trận hòa Afghanistan 0-0 trên sân Mỹ Đình trong trận đầu tiên cầm quân của HLV Park Hang Seo hồi tháng 11. Tiến Dũng là ngôi sao của đội tuyển U-23 VN giành ngôi á quân VCK U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Nhưng HLV Park Hang Seo đã không lầm khi trao cơ hội cho Văn Lâm ra sân ở đội hình xuất phát.

Văn Lâm nghỉ thi đấu 10 ngày

Thủ thành Đặng Văn Lâm dính chấn thương cơ lưng và dự kiến sẽ nghỉ thi đấu 10 ngày. Văn Lâm và các thành viên đội tuyển Việt Nam dự kiến có mặt tại sân bay Nội Bài lúc 7g ngày 29-3. 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên