15/05/2014 04:45 GMT+7

Đáng nể tinh thần Nhật

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Chỉ trong vòng một tuần, người hâm mộ bóng đá VN liên tục được chứng kiến bản lãnh thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ Nhật qua hai VCK Châu Á diễn ra ở TPHCM, đó là Giải futsal và Cúp bóng đá nữ châu Á 2014.

Hòa Úc 2-2 trong trận ra quân không thể được xem là một kết quả thành công với đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản, những người đang nắm vị thế đương kim vô địch thế giới. Nhưng cái cách mà các cô gái Nhật kiên cường san bằng tỷ số sau khi đã bị dẫn trước 2-0 quả thực sự đáng nể.

Đặc biệt hơn, thời điểm tiền đạo Lisa De Vanna của Úc ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, các học trò của HLV Norio Sasaki chắc chắn rơi vào trạng thái ức chế tâm lý rất lớn. Bởi ngay trước đó họ đã tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối thủ nhưng lần lượt bị từ chối bởi sự thiếu may mắn. Nhưng rồi các cô gái Nhật cũng vượt qua tất cả, từ sự thua kém về sức mạnh, thể lực cho đến sức ép tâm lý để lội ngược dòng gỡ hòa 2-2.

Như vậy chỉ trong vòng một tuần, khán giả bóng đá ở TPHCM đã hai lần được chứng kiến bản lãnh tinh thần thi đấu của các cầu thủ Nhật khi cách đây vài ngày, đội tuyển futsal Nhật Bản cũng gây ấn tượng với cuộc lội ngược dòng đánh bại Iran trong trận chung kết Giải futsal Châu Á 2014, trong một thế trận bị dồn ép tuyệt đối và nhiều lần bị dẫn trước.

Có một điểm chung trong hai màn trình diễn kiên cường của các cầu thủ Nhật, đó là họ nhận được sự hỗ trợ tinh thần rất lớn từ các CĐV. Ở trận chung kết futsal tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM), đã có gần trăm CĐV Nhật Bản vốn là những người sinh sống ở VN cùng các nữ cầu thủ (vừa đến trước đó một ngày để chuẩn bị cho Cúp bóng đá nữ châu Á) đã đến sân cổ vũ cho đội nhà. Còn trong trận đấu của đội tuyển nữ Nhật ngày hôm qua (14-5), số lượng CĐV Nhật Bản lên đến vài trăm, với rất nhiều các em học sinh tiểu học cùng phụ huynh sinh hoạt trong cộng đồng người Nhật ở TPHCM.

Cả trận, những khán giả lớn có, nhỏ có này đã gây ấn tượng cho người xem với cách cổ vũ rất có văn hóa của mình. Họ không hề la ó, thể hiện sự bực tức khi đội nhà chơi tệ mà thay vào đó, luôn hô vang một câu hát ngắn gọn quen thuộc cổ động tinh thần cho đội nhà trong mọi thời điểm.

Với những gì đã thể hiện, tinh thần của cả các VĐV lẫn CĐV của người Nhật quả thật đáng nể.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên