15/10/2015 18:48 GMT+7

349 đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Sáng 15-10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ 19, nhiệm kỳ 2015-2020 khai mạc trọng thể tại TP. Quy Nhơn, với sự tham dự của 349 đại biểu chính thức.

Quang cảnh đại hội - Ảnh: Văn Lưu

Thay mặt Bộ chính trị, đến dự và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, quân và dân Bình Định đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và nhấn mạnh với mục tiêu của Đại hội Đảng bộ là “tiếp tục xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực, phấn đấu xây dựng Bình Định trở thành tinh phát triển khả của miền Trung”, tỉnh Bình Định cần nghiên cứu phát triển các loại hình dịch vụ vận tải có lợi thế của tỉnh, nhất là dịch vụ vận tải biển qua cảng Quy Nhơn và cảng Thị Nại; khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch biển.

Đặc biệt, phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng các công trình, dự án trọng điểm. Trước hết, tập trung đầu tư vào hạ tầng các khu, cụm công nghiệp và làng nghề đảm bảo yêu cầu phát triển bền vững, trọng tâm là Khu kinh tế Nhơn Hội, tạo bước đột phá trong phát triển của tỉnh.tích cực. Đồng thời, tỉnh cần tiếp tục chủ động trong vận động, thu hút đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi để huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Bên cạnh đó, tỉnh cần phát huy các lợi thế về địa lý, về cơ sở hạ tầng giao thông, viễn thông liên lạc, tài chính, ngân hàng... để thu hút đầu tư nước ngoài; Tập trung hoàn chỉnh và hiện đại hóa các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội; gắn phát triển các khu kinh tế tập trung với phát triển hệ thống giao thông, thủy lợi và các kết cấu hạ tầng quan trọng khác để phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, dịch vụ, du lịch.

Đặc biệt, tỉnh cần chú trọng tăng cường liên kết vùng giữa Bình Định với các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, các vùng khác trong toàn quốc, chú trọng khai thác tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, kết hợp với đảm bảo quốc phòng, an ninh.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên