27/06/2014 05:40 GMT+7

Dàn sao ngoại hạng Anh đè bẹp Hàn Quốc

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Chơi trong thế 10 chọi 11 nhưng tuyển Bỉ với nòng cốt là những cầu thủ đang thi đấu ở Premier League (Giải ngoại hạng Anh) vẫn dễ dàng giành chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc.

Và người ghi bàn ấn định chiến thắng cho Bỉ trước Hàn Quốc, trung vệ Jan Vertonghen đã được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu. Kết quả này hết sức thuyết phục khi Vertonghen đã chỉ huy hàng thủ đứng vững trong thế chơi thiếu người của đội nhà cả trận và luôn tỏ ra nguy hiểm mỗi khi lên tấn công.

Thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái không phải sở trường, Vertonghen lại có những con số thống kê ấn tượng chẳng khác gì một tiền đạo cánh. Cả trận, anh chạy hơn 9,9 km, thu hồi bóng thành công sáu lần, tung ra bốn cú dứt điểm (một thành bàn) và còn kiến tạo một cơ hội ăn bàn cho đồng đội. Không có gì ngạc nhiên khi Vertonghen cũng được Goal.com bầu chọn là người xuất sắc nhất trận với 4/5 điểm.

Nhưng không chỉ có Vertonghen, toàn bộ những cầu thủ Bỉ đã thi đấu trong hiệp hai, thời điểm sau khi tiền vệ Defour bị đuổi đều xứng đáng nhận lời ngợi khen khi đã duy trì một thế trận trên cơ đối thủ dù thiếu người và không còn nhiều động lực thi đấu.

Phần đông những cầu thủ đó có biên chế thuộc sân chơi ngoại hạng Anh với 6/11 người ra sân từ đầu và sau đó có thêm hai cầu thủ vào sân thay người là Nacer Chadli và Eden Hazard. Cả 8 ngôi sao này, ngoại trừ tiền vệ trẻ của M.U Adnan Januzaj thi đấu không thật sự nổi bật, còn lại đều có màn trình diễn xuất sắc giúp đội nhà vượt khó thành công. Tất cả đều được chấm điểm trên 3.

Trong khi đó, Hàn Quốc tiếp tục thể hiện sự kém cỏi của các đại diện Châu Á ở sân chơi World Cup năm nay khi dù đã thi đấu hơn người cả hiệp hai vẫn không làm nên kỳ tích gì. Cầu thủ thi đấu tốt nhất của đội tuyển xứ Kim chi lại là thủ môn Kim Seung Gyu với bốn pha cứu thua cho đội nhà.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên