16/10/2013 06:53 GMT+7

Đan Mạch là đội nhì bảng không có suất play-off

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Do có thành tích kém nhất trong số 9 đội nhì bảng nên Đan Mạch không giành được vé dự play-off. 8 đội nhì bảng có suất đá play-off là Croatia, Thụy Điển, Romania, Iceland, Bồ Đào Nha, Hi Lạp, Ukraine và Pháp.

Ở lượt đấu cuối, Đan Mạch giành chiến thắng 6-0 trước Malta trong khi Bulgaria thất thủ 0-1 trước CH Czech nên leo lên giành vị trí nhì bảng B, được 16 điểm sau Ý.

Tuy nhiên, với 16 điểm, Đan Mạch chính là đội nhì bảng có thành tích tệ nhất trong số 9 đội nhì bảng nên không được đá play-off.

Tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, có tổng cộng 9 bảng đấu, trong đó 8 bảng có 6 đội và 1 bảng có 5 đội. Thành tích của đội nhì bảng được FIFA tính như sau: không tính thành tích của đội nhì bảng với đội đứng thứ sáu trong bảng đó.

Ví dụ tại bảng B, Malta là đội đứng chót bảng, nên thành tích của Đan Mạch với Malta sẽ không được tính. Bỏ hai trận đấu với Malta, sau 8 lượt đấu, Đan Mạch chỉ có 10 điểm, thấp nhất trong số các đội nhì bảng.

Cuộc đua giành vị trí nhì bảng diễn ra hấp dẫn nhất ở bảng D bởi trước vòng cuối, cả Romania, Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ đều có cơ hội. Và cuối cùng, phần thắng đã thuộc về Romania khi họ thắng Estonia 2-0 trên sân nhà. Suất đá play-off của Romania có công lớn của Hà Lan khi họ thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 ngay trên sân khách. Kết thúc 10 lượt đấu, vị trí các đội tại bảng D như sau: Hà Lan (28 điểm), Romania (19 điểm), Hungary (17 điểm) và Thổ Nhĩ Kỳ (16 điểm).

Tương tự, ở bảng E, suất đá play-off của Iceland có công lớn của Thụy Sĩ, đội đứng đầu bảng và đã có vé dự World Cup từ vòng đấu trước. Ở lượt đấu cuối, Iceland chỉ hòa 1-1 trên sân của Na Uy nhưng Thụy Sĩ lại thắng Slovenia - đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Iceland. Vị trí của các đội tại bảng E như sau: Thụy Sĩ (24 điểm), Iceland (17 điểm) và Slovenia (15 điểm).

Đội nhì bảng có thành tích tốt nhất chính là Hi Lạp. Tại bảng G, Hi Lạp có 25 điểm, bằng với đội đầu bảng Bosnia-Herzegovia nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại nên chỉ xếp hạng nhì.

Ngày mai (17-10), FIFA công bố bảng xếp hạng các đội bóng tháng 10. Bảng xếp hạng này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng vì nó là cơ sở để xếp hạt giống cho các cặp đấu play-off. Bốn đội xếp cao hơn sẽ được xếp vào nhóm một; bóng đội còn lại xếp vào nhóm hai. Các cặp play-off sẽ gồm một đội ở nhóm một và một đội ở nhóm hai.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên