20/06/2013 07:01 GMT+7

Dân Iran đổ ra đường ăn mừng chiến thắng

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Hàng triệu người dân Iran đã đổ ra đường ăn mừng thành tích đội tuyển bóng đá nhà giành vé dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil sau chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc ở Ulsan.

TT - Hàng triệu người dân Iran đã đổ ra đường ăn mừng thành tích đội tuyển bóng đá nhà giành vé dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil sau chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc ở Ulsan.

Tân Tổng thống Iran Hassan Rowhani gọi ngày 18-6 là “ngày hạnh phúc của người dân Iran”. Viết trên mạng xã hội Twitter, ông Hassan Rowhani bày tỏ cảm xúc: “Xin chúc mừng tất cả mọi người nhân dịp đội tuyển quốc gia giành vé đến Brazil. Đội tuyển Iran là niềm tự hào của tất cả chúng ta. Tôi chắc chắn chiến thắng này chỉ là khúc dạo đầu cho những chiến thắng lớn tiếp theo và là minh chứng cho việc Iran có thể trở nên mạnh mẽ ở mọi lĩnh vực”.

Trong khi đó, hàng triệu người dân Iran đã đổ ra đường diễu hành, nhảy múa hò hét ăn mừng chiến thắng trước Hàn Quốc. Thậm chí, nhiều người đã hào phóng phát bánh kẹo cho người đi đường và hát những bài ca ngợi đội nhà như “Brazil, chúng tôi đến đây” hoặc “Giờ đây là thời gian samba và phong cách Iran”... CĐV tên Yalda nói với Hãng tin Reuters: “Iran xứng đáng có được hạnh phúc này. Tôi nghĩ Chúa đã nghe được những câu chuyện buồn của đất nước Iran như động đất, lũ lụt, tai nạn máy bay... nên đã mang đến cho chúng tôi niềm vui này”.

Mạng xã hội Facebook cũng tràn ngập những lời chúc mừng của người hâm mộ Iran. Sinh viên 21 tuổi Hossein viết: “Chúng tôi đã trải qua tám năm cay đắng (không giành được vé dự World Cup). Chiến tích giành vé đến Brazil dự World Cup 2014 sẽ giúp mọi người đoàn kết và chúng tôi đang sống trên thiên đường”.

* Tại Úc, người hâm mộ bóng đá cũng đổ ra đường ăn mừng thành tích đội nhà hạ Iraq 1-0, giành vé đến Brazil mùa hè sau. CĐV bóng đá xuất hiện tràn ngập đường phố ở Sydney - nơi diễn ra trận Úc gặp Iraq. Các CĐV Úc cùng hát vang bài hát “Tôi đi đến Rio”. Trên các mạng xã hội cũng bị “nghẽn” bởi những lời chúc mừng của người dân Úc, khi có đến hơn 110.000 lời chúc mừng được tải lên mạng xã hội Twitter chỉ sau 24 giờ. CĐV Steve Southworth viết: “Tôi về đến nhà sau 2g30 sáng. La hét quá nhiều đã khiến tôi khan cổ và mất giọng”.

BẢO NGỌC

Jordan gặp Uzbekistan tranh vé vớt

Ở trận đấu muộn bảng B, Jordan đã đá bại Oman 1-0 trên sân nhà King Abdullah. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo Ahmad Ibrahim ở phút 57. Với chiến thắng này, Jordan đã vươn lên đứng thứ ba với 10 điểm và sẽ gặp đội thứ ba ở bảng A là Uzbekistan ở vòng 5.

Hai đội sẽ gặp nhau trong hai trận đi và về ngày 6 và 10-9. Đội giành chiến thắng sẽ đối mặt với đội xếp thứ năm ở khu vực Nam Mỹ trong hai trận đi và về để tranh vé vớt đến Brazil.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên