23/02/2014 01:57 GMT+7

Dàn hợp xướng 1.000 trẻ em tại lễ bế mạc Olympic Sochi

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Lúc 23g hôm nay (23-2, giờ VN), Olympic mùa đông lần thứ 22 Sochi (Nga) sẽ chính thức khép lại bằng lễ bế mạc trên sân vận động Fisht.

Do lễ khai mạc Olympic Sochi 2014 (ngày 7-2) diễn ra cực kỳ hoành tráng, sôi động và mang đậm bản sắc nước Nga gây ấn tượng khó phai cho khán giả trên toàn thế giới nên nhiều người không khỏi háo hức và hồi hộp chờ đợi lễ bế mạc.

Theo các phương tiện truyền thông Nga, một trong những điểm nhấn đáng chú ý ở lễ bế mạc sẽ là màn trình diễn của dàn hợp xướng quy tụ 1.000 trẻ em Nga. Đây là những trẻ em được tuyển chọn trong nhiều tháng liền từ 83 khu vực khác nhau của nước Nga trong độ tuổi từ 5-15. Dàn hợp xướng này sẽ được đặt dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng lừng danh Valery Gergiev.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Valery Gergiev: “Tôi không hề lo lắng dù dàn hợp xướng này trình diễn tại lễ bế mạc của một kỳ thế vận hội và được trực tiếp trên truyền hình. Tôi tin mọi chuyện sẽ thành công và dàn hợp xướng sẽ đem lại nhiều điều thú vị cho lễ bế mạc”. Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận xét sau buổi tổng duyệt của dàn hợp xướng nói trên: “Tôi rất ngạc nhiên khi thấy một lượng lớn các bạn trẻ trình diễn một cách tuyệt vời như vậy”.

Ngoài ra, lễ bế mạc Olympic Sochi 2014 sẽ còn nhiều tiết mục và màn trình diễn ấn tượng khác. Đại diện ban tổ chức lễ khai mạc và bế mạc, ông Konstantin Ernst, cho biết: “Chúng tôi muốn miêu tả nền văn hóa Nga một cách khách quan nhất. Vì vậy, chúng tôi sẽ nhìn nền văn hóa của mình bằng ánh mắt của cả châu Âu. Và tôi hi vọng nó sẽ mang đến cho các bạn nhiều điều thú vị”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên