16/07/2015 16:53 GMT+7

Dẫn độ cựu phó chủ tịch FIFA Jeffrey Webb sang Mỹ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Hãng tin BBC của Anh cho biết một người trong số bảy quan chức bị bắt giữ tại Thụy Sĩ của FIFA vừa bị dẫn độ đến Mỹ.

Các quan chức này trước đó đã bị bắt giữ vào ngày 27-5 tại Thụy Sĩ vì nghi án nhận hối lộ và rửa tiền. Ngay sau vụ bắt giữ, phía Mỹ đã đề nghị dẫn độ cả 7 người sang Mỹ.

Tên tuổi của quan chức vừa bị dẫn độ hiện vẫn chưa được công bố chính thức nhưng báo chí nước ngoài cho rằng đó là ông Jeffrey Webb cựu phó chủ tịch FIFA, người đã từ chối việc bị dẫn độ sang Mỹ thời gian gần đây.

Ông Webb còn từng giữ chức chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Bắc Mỹ (CONCACAF), bị cáo buộc tội danh nhận hối lộ hàng triệu USD thông qua việc bán bản quyền tiếp thị.

Với diễn biến này, một tòa án xét xử nghi án hối lộ của các quan chức FIFA có thể sẽ diễn ra sớm. Hiện 6 trong 7 quan chức còn lại vẫn còn đang đấu tranh chống lại yêu cầu dẫn độ của Mỹ.

6 quan chức này gồm có phó chủ tịch FIFA Eugenio Figuerdo người Uruguay, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Costa Rica Jose Marin, chủ tịch hiệp hội bóng đá Venezuela Rafael Esquive, thành viên ủy ban phát triển FIFA Julio Rocha người Nicaragua, ông Costas Takkas người Anh và một quan chức nữa người Nicaragua.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên